Nhờ ơn Chúa con tìm được niềm vui

Thứ năm - 07/04/2016 14:28  1783
Cuộc sống được hình thành bởi những miền vui nho nhỏ mà mình cảm nhận được vì những thành công trong cuộc sống thường không dễ dàng đến ngay với chúng ta.
           
Chúng ta phải kiên trì cầu nguyện và phải tích lũy những ơn mà mình nhận được hàng ngày. Lậy Chúa, con nhận thấy rằng cuộc đời dẫu có nhiều gian nan thử thách, nhưng nếu biết kiên trì chịu đựng và nhẫn nại cầu nguyện sẽ gặp được niềm vui.
           
Khi còn nhỏ, con gặp nhiều bất hạnh: thiếu vắng sự chăm sóc của người cha và chỉ nhận được sự ân cần nuôi dưỡng của mẹ. Thật con vô cùng khổ cực vì bố ở Nam, mẹ ở Bắc bị mắc phải căn bệnh quá nặng nằm liệt giường suốt 26 năm từ lúc con mới 6 tuổi.
           
Chúa ơi, đời con nghiệt ngã bất hạnh đến nhường nào! Con còn nhỏ nên biết cầu nguyện gì đâu, chỉ biết than thân trách phận: Sao mình toàn phải những khổ cực. Khi lớn lên, con mới hiểu được rằng đó chỉ là những thử thách ở đời rồi cũng đã qua và thử thách giúp con lớn lên thành người.
           
Lớn lên đi lập gia đình, nhờ ơn Chúa cho con gặp được người bạn đời hiền lành. Về chung sống với nhau hai chúng con chỉ có đôi bàn tay trắng, thân cò lặn lội long đong mỗi ngày, nhưng Chúa đã cho hai chúng con nghị lực, sức khỏe và chỉ cho biết đường làm ra của cải để nuôi sống gia đình và nuôi con ăn học. Chúa ban cho các cháu thông minh và ngoan ngoãn nên các cháu đã nên người và nên con cái tốt của của Chúa.
           
Tạ ơn Chúa, giờ nhìn lại những gì đã qua trong cuộc đời, con đã nhận ra rằng làm sao để có thể tìm được niềm vui trong cuộc sống. Thông thường chúng ta chẳng nhìn thấy những gì trong cuộc sống đang tồn tại quanh mình, mãi cho đến khi phải trải qua những tháng năm thử thách đến thập tử nhất sinh, ta mới chợt nhận ra rằng cuộc sống hoàn toàn khác những gì ta vẫn thấy, muộn phiền hay đau khổ, lo âu hận thù ngờ vực ta sẽ được trút bỏ, để cuộc đời trở nên thanh thản và chặng đường còn lại sẽ tìm được nhiều niềm vui.
           
Giờ con cảm nhận được rằng ơn Chúa đã ban cho con rất nhiều, gia đình được bằng an, các con thành đạt như lời con cầu xin Chúa. Quả thật, nhờ ơn Chúa, con tìm được niềm vui.

Tác giả: Maria Phạm Thị Lý

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay18,091
  • Tháng hiện tại865,713
  • Tổng lượt truy cập70,893,470
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây