Bậc cha mẹ hạt Thức hóa và Đại đồng tĩnh tâm

Thứ ba - 21/03/2017 09:11  2907
Sáng thứ Ba, 21-3-2017, vùng trời huyện Giao Thủy đầy mây. Ngay từ 07 giờ đã mưa mỗi lúc to. Người viết thầm nghĩ: “Gay rồi ! Hôm nay giới Gia trưởng và Hiền Mẫu của 2 giáo hạt tĩnh tâm tại Đền thánh Sa Châu không biết có đông đủ được không, vì từ Hoành Đông, Phú Hương nằm sát cửa sông Hồng về đến Sa Châu cũng tới khoảng 20 km, mưa gió thế này chắc ít người đi…”. Thế mà, khi đến nơi vào lúc 08 giờ thì đã thấy các ghế trong nhà thờ đã ngồi gần kín chỗ. Cha  Phaolô Đinh Quang Tiến, chánh xứ Thánh Danh, đặc trách giới Gia trưởng giáo phận đang chia sẻ về vai trò và trách nhiệm của các ông bố bà mẹ trong gia đình. Từ hai bên gian thánh đến gian cuối nhà thờ 7-8 cha ngồi tòa, các bố các mẹ xếp hàng dài xưng tội…
 
 
Sau phần chia sẻ của cha Đặc trách Gia trưởng, ca đoàn các mẹ Đền thánh Sa Châu góp vài tiết mục văn nghệ. Tiếp đó, cha Vinh sơn Nguyễn Bản Mạnh, chánh xứ Thủy Nhai, Đặc trách văn phòng Hôn nhân giáo phận chia sẻ về trách nhiệm của cha mẹ đối với con cái, đặc biệt là hướng dẫn, quản lý các con khi đến tuổi trưởng thành, giúp con cái định hướng trong hôn nhân. Bằng những câu thơ, câu vè, những câu chuyện dí dóm nhẹ nhàng nhưng rất thực tế, giúp người nghe dể nhớ dễ hiểu và giúp buổi sinh hoạt thêm sinh động.
 
Đúng 10 giờ, vì trời vẫn mưa nặng hạt nên không tổ chức đón Đoàn lễ nghi. Ban đồng tế do Đức Cha chủ sự tiến lên bàn thánh. Đồng tế với Đức Cha, có hai cha quản hạt Đại Đồng- Thức Hóa, quý cha trong 2 giáo hạt và quý cha khách.
 
Trong phần giảng lễ, từ bài Phúc Âm đọc trong thánh lễ (Mt 18, 21-35): Bấy giờ, ông Phê-rô đến gần Đức Giê-su mà hỏi rằng: "Thưa Thầy, nếu anh em con cứ xúc phạm đến con, thì con phải tha đến mấy lần? Có phải bảy lần không? ". Đức Giê-su đáp: "Thầy không bảo là đến bảy lần, nhưng là đến bảy mươi lần bảy." Đức Cha đã chia sẻ rất kỹ về lòng biết ơn và tha thứ. Các bậc cha mẹ phải biết tha thứ cho con cái những lỗi lầm khi chúng đã biết hối lỗi. Đôi khi cha mẹ cũng phải biết xin lỗi con cái khi biết mình đã có những sai lầm. Phải dạy cho con cái biết nói lời cảm ơn và xin lỗi: Cảm tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa ban cho; ăn năn hối lỗi khi phạm tội mất lòng Chúa…

 
00 00 chame 3
 
00 00 chame 2
 
Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho giới Gia trưởng và Hiền mẫu đọc lời cảm ơn; 2 vị đại diện dâng hoa tươi thắm lên Đức Cha và ban đồng tế.
 
Trong suốt thời gian sinh hoạt, tĩnh tâm và Thánh lễ, trời vẫn mưa. Không khí mát mẻ, tuy số người đông kín nhà thờ, nhưng mọi người không cảm thấy khó chịu, mà tinh thần tập trung cao hơn. Kết quả của buổi tỉnh tâm và Thánh lễ đạt kết quả mĩ mãn. Tạ ơn Chúa.

Đaminh Đinh Năng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập403
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay68,285
  • Tháng hiện tại1,010,502
  • Tổng lượt truy cập71,038,259
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây