Thư gửi Bố Giuse

Thứ bảy - 19/03/2016 14:25  1472
Bố Giuse kính mến, 
 
Chúng con đang trong những ngày mừng Sinh nhật Bố trên nước Trời, ngày 19/3. Năm nào cũng vậy, ngày mừng kính Bố đều vào những ngày của mùa Chay - mùa ăn năn thống hối, chúng con ai nấy đều đang mang trong mình tâm trạng buồn, tâm trạng của những đứa con hoang đàng, hy vọng được trở về giao hòa cùng Chúa. Người ta bảo, “người buồn thì cảnh có vui đâu bao giờ”, mừng kính Bố trong những ngày của mùa Chay nên tâm trạng của chúng con cũng khó mà vui mừng hết được Bố ạ!
 
Nghĩ thế, tự nhiên chúng con thấy tủi thân và thương Bố quá, Bố ạ. Cả đời Bố đã sống trong âm thầm, ẩn giật, khiêm tốn để vâng theo ý Chúa, Bố của con khi còn trên dương thế ít có ngày nào được “mở mày mở mặt với thiên hạ”. Vậy mà, giờ đây, khi Bố đã về Trời cùng Chúa, ngày mừng kính Bố, chúng con cũng không được mừng cách trọn vẹn.
 
Hồi tưởng lại hình ảnh của Bố khi Bố còn ở dương gian với chúng con, chúng con mới thấy thương Bố, cảm thương và cả lòng khâm phục lớn lao chúng con dành cho Bố. Bố quả thực là một người đàn ông công chính, người chồng chung thủy, người Cha mẫu mực, một công dân nhiệt thành và hơn hết, một tín hữu đạo đức, luôn biết lắng nghe và vâng theo ý Chúa trong mọi việc, kể cả những công việc qua những biến cố ngoài sức chịu đựng của con người.
 
Chúng con quên sao được, hình ảnh của Bố, một người đàn ông công chính. Quả thế, khi nghe nghe tin Mẹ chúng con và là vợ chưa cưới của Bố có thai, Bố đã định tâm lìa bỏ Mẹ. Chúng con hiểu, không phải do Bố hắt hủi Mẹ như ngày nay người ta vẫn thấy nơi các đôi sống thử: Thấy người yêu có thai là lìa bỏ, tìm cách chạy làng. Bố làm thế vì lúc ấy, Bố không dám nhận mình là Cha nuôi Thiên Chúa, Cha nuôi anh Giêsu của chúng con: Một hồng ân quá lớn với Bố.
 
Chúng con quên sao được, hình ảnh của Bố, một Gia trưởng gương mẫu, hết mực lo toan cho gia đình, đứng mũi chịu sào, chèo lái gia đình vượt qua hoạn nạn: Vua Herode lùng bắt tìm giết anh Giêsu, Bố đưa gia đình chốn sang Ai cập rồi sau đó đưa Mẹ và anh về Nagiaret sinh sống trong cần lao để lo cho gia đình nhỏ bé của chúng ta. Cả khi Bố và Mẹ lo toan vất vả đi tìm anh Giêsu vì để anh lạc mất 3 ngày trong hội đường. Bố kiên trì đi tìm, không một lời mắng phạt anh của chúng con, vì anh của chúng con “còn phải lo cho việc nhà Cha”.
 
Tất cả những khó khăn thử thách qua những biến cố ấy, Bố đã hành động trong tin tưởng, phó thác vào Thánh ý Chúa, không một lời kêu than oán trách. Với suy nghĩ của chúng con, nếu là Bố, chắc chúng con thất vọng lắm: Tưởng được làm Cha nuôi Chúa thì sẽ oai lắm, nào ngờ, cả đời phải sống trong ẩn dật, suốt ngày âm thầm làm việc trong lao nhọc. Cha nuôi con Thiên Chúa mà thế sao? Nhưng, chúng con đã học được và khâm phục Bố. Trong mọi biến cố cuộc đời, có những khi Bố không hiểu, không biết chuyện gì đang xẩy ra, nhưng Bố vẫn vâng theo ý Chúa, phó thác hoàn toàn và trọn vẹn cho Chúa, không thắc mắc, không thoái lui, chỉ một lòng tìm và thực thi.
 
Bố ơi, chúng con nay đang còn long đong vất vả bươn chải dưới thế trần. Có những lúc và nhiều khi chúng con muốn học và noi gương Bố, nhưng khó, quả thật là khó quá Bố ạ. Bố thấy đấy, chúng con chịu sao nổi khi Chúa bắt chúng con phải từ bỏ: Tiền tài, danh vọng, địa vị. Chúa muốn chúng con đón nhận anh em, những người “đã có thai từ trước đó” là những tính hư nết xấu: đố kỵ, ganh ghét, lầm lỗi, Chúa muốn chúng con về chung sống với họ. Không thể được Bố ạ, chúng con không thể! Rồi cả khi có những lúc cuộc sống vất vả vì phải lo kiếm kế sinh nhai, những lúc cô đơn vì bị hiểu lầm, bị phản bội, không thể có được những thứ mình muốn. Chúa muốn chúng con quên đi, từ bỏ tất cả, từ bỏ những thứ mà chúng con nghĩ nó tốt đẹp, sẽ mang lại hạnh phúc cho chúng con, nhưng khó quá Bố ơi!
 
Bố kính mến, thư con viết chưa dài, còn nhiều điều con muốn tâm sự với Bố lắm vì con biết Bố và con trai tâm sự hợp với nhau lắm mà. Nhưng quả thật, con có quá nhiều điều khó khăn trong cuộc sống, cần nói với Bố, nhưng ngược lại con tin Bố ở nơi ấy đã thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng, ước mong và cả những khó khăn thử thách trong cuộc đời của mỗi người và từng người chúng con, Bố nhỉ! Vậy nên, nhiều lần và một lần nữa, xin Bố dậy chúng con, giúp đỡ chúng con vâng nghe và thực thi theo thánh ý Chúa, phó thác trọn vẹn và hoàn toàn cuộc đời mình cho Chúa, tùy Ngài dẫn đưa như đã từng dẫn đưa Bố, Bố nhé. Chỉ có như thế chúng con mới được hạnh phúc thực sự, trong Chúa.
 
Con dừng bút đây Bố à, con chào Bố, một lần nữa: Chúc mừng sinh nhật Bố trên nước Trời!
 
Con yêu Bố nhiều! Con của Bố!
Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay57,829
  • Tháng hiện tại1,000,046
  • Tổng lượt truy cập71,027,803
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây