Lm. Bùi Ninh - Album: Hài Nhi ra đời

Thứ tư - 16/12/2015 04:41  2042
Giữa chốn tối tăm, ánh sáng đã bừng lên chiếu rọi

Thế giới chúng ta đang sống hôm nay là một môi trường xã hội hiện đại, xem ra đang giàu có và khá văn minh. Thế nhưng cũng trong thế giới này, đâu đó lại vẫn còn tồn tại nhiều thứ bóng tối vây bủa. Đó không phải là bóng tối của không gian môi trường địa lý, mà là thứ bóng tối trong tâm hồn con người. Những bóng tối ấy đang dần xâm chiếm, che phủ tâm hồn và cuộc đời con người thời nay, khiến cho những ai đó đang dần rơi vào tình trạng lầm lạc u mê, mà nhiều khi cũng chẳng còn hay chẳng cần nhận ra.

Chính trong bối cảnh cuộc sống tưởng là đã văn minh hiện đại, nhưng vẫn đầy dẫy những tối tăm như thế, lời ngôn sứ Isaia ngày xưa từng loan báo một tin vui mừng trọng đại, nay lại đang được ngân vang: “Dân đang lần bước giữa tối tăm đã thấy một ánh sáng huy hoàng…. bừng lên chiếu rọi…. Vì một trẻ thơ đã chào đời để cứu ta, một người con đã được ban tặng cho ta…. Danh hiệu của Người là Cố Vấn Kỳ Diệu, Thần Linh Dũng Mãnh, Người Cha Muôn Thuở, Thủ Lãnh Hoà Bình” (Is 9,1-6).

Và như thế là mùa hồng ân đã đến với nhân loại. Con Thiên Chúa đã Giáng sinh làm người, để ở cùng nhân loại và cứu độ chúng sinh. Vì thế, đêm Chúa sinh ra là đêm chan hòa ánh sáng từ trời cho muôn nơi, mùa Chúa Giáng sinh là mùa đem lại sự sống đời đời cho những ai tin. Vinh quang và ánh sáng của Thiên Chúa đã chiếu tỏa, sự sống của Thiên Chúa đã đem đến và đã được trao tặng cho chúng ta. Đó chính là món quà cực thánh được bọc trong khăn, đặt nằm trong máng cỏ - Hài Nhi Giêsu.

Ôi! Mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa thật quá cao vời, ngàn đời con người cũng không thể hiểu thấu. Nào hỡi các Thiên thần và loài người thế, hãy hát vang điệu nhạc vui, mừng Con Chúa nay đã giáng trần: "Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương" (Lc 2,14).


                                  Lm.Bùi Ninh - Album: Hài Nhi Ra Đời
 
 
 

 
Xin download file pdf: >> Tại đây

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại866,903
  • Tổng lượt truy cập69,926,777
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây