Lời cầu nguyện trước nhan Đức Mẹ 

Thứ ba - 19/05/2020 22:11  6864
meLạy Mẹ Maria[1],

Chúng con vừa dâng lên Mẹ những sắc hoa đồng nội và cánh hoa lòng hòa nguyện trong lời Kinh Mân Côi của mầu nhiệm năm sự Thương. Chiêm ngắm Mẹ trong mầu nhiệm đau thương này dạy chúng con biết đón nhận những biến cố xảy đến trong cuộc đời, có những ngày bình yên, nhưng cũng có những ngày đầy sóng gió mà chúng con không bao giờ muốn. Bởi chính Mẹ cũng đã đi đến tận cùng con đường- đến tận đêm cuối cùng khi Con của Mẹ bị đóng đinh trên Thập giá”.

 Trên đỉnh đồi Canve, Mẹ đứng đó. Các Tin mừng không hề nói gì về phản ứng của Mẹ: Mẹ khóc hay không khóc…không có gì cả; cũng không diễn tả thêm điều gì về nỗi đau của Mẹ…Mẹ đứng đó, vào thời khắc kinh hoàng nhất, vào lúc nhẫn tâm nhất và cùng đau khổ với Con của Mẹ. Mẹ đứng đó, chỉ vậy thôi, Mẹ hiện diện ở đó”. Nơi “mà phần lớn các bạn hữu đã bỏ trốn vì sợ hãi”. Mẹ không bỏ đi. Mẹ vẫn ở đó, trung tín hiện diện, mỗi khi cần phải cầm cây nến cháy sáng trong nơi u tối và đêm đen.

Đức Giáo hoàng Phanxico nói Mẹ là “người nữ biết gìn giữ nghĩa là biết bảo vệ, “giữ lại” trong tim sự viếng thăm của Thiên Chúa đối với Mẹ và đối với dân Ngài”. Mẹ đã gìn giữ bằng cách “học lắng nghe nhịp đập của Con Mẹ và điều Mẹ đã học được suốt cả cuộc đời là khám phá sự thổn thức của Thiên Chúa trong lịch sử. Sự thổn thức ấy là tình yêu không bao giờ thay đổi của Thiên Chúa đối với dân của Người. Sự thổn thức ấy đã thúc đẩy một Thiên Chúa bước xuống thành một con người và chết cho con người,  sự thổn thức ấy là sự trông ngóng của một người Cha luôn chờ đợi và ngóng trông con mình trở về dù nó có lỗi phạm thế nào đi chăng nữa, Bởi vì sự thổn thức ấy mang tên tình yêu.

Với Mẹ trong mầu nhiệm năm sự thương cho chúng con cảm nghiệm được tình yêu và sự thứ tha vô bờ bến của Thiên Chúa nhân hậu. Đồng thời là cơ hội để chúng con nhìn vào lòng mình, nhìn vào đời sống của mình trong những năm tháng sống đời thánh hiến. Chúng con đã sống thế nào đối với giá máu mà Chúa Con đã chuộc về? Chúng con đã sống ra sao với ân nghĩa, với sự bao dung, lòng quảng đại, tình yêu mà Chúa đã tuôn đổ trên cuộc đời chúng con.

Lay Mẹ Maria càng lắng lòng nhìn lại, chúng con càng thấy mình còn nhiều thiếu sót và lầm lỗi. Mối tình chúng con dành cho Chúa còn nhiều toan tính, đòi hỏi. Mẹ ơi, đứng trước nhan Mẹ trong giây phút này, chúng con thành tâm dâng về Mẹ những cánh hoa cuộc đời chúng con: cánh hoa sốt mến, cánh hoa hy sinh,cánh hoa tâm thành, cánh hoa yếu đuối, cánh hoa ghen tỵ và đố kỵ, cánh hoa ngại khó, ngại khổ, ngại hy sinh, cánh hoa của bệnh tật, mệt mỏi, chán trường…và còn nhiều cánh hoa khó nói thành lời. Chúng con cũng xin dâng lên Mẹ những khó khăn của thế giới, của gia đình. Chúng con tin chắc rằng với lời chuyển cầu Mẹ, cánh hoa chưa vẹn tròn của chúng con sẽ trở thành bó hoa vuông tròn dâng lên Thiên Chúa. Bằng đôi tay của Mẹ, xin dắt chúng con đến với sự dịu dàng của Chúa Cha, Cha của lòng nhân hậu.

[1] Lời nguyện được lấy cảm hứng từ cuốn “ Kinh Kính Mừng, Một suy tư mới của Đức Giáo Hoàng Phanxico”

Tác giả:  Cỏ Thơm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay14,404
  • Tháng hiện tại842,181
  • Tổng lượt truy cập69,902,055
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây