Tuần chầu giáo xứ Tương Nam

Thứ hai - 16/11/2020 05:11  2874
Từ khi thành lập cho tới nay, giáo xứ đã có rất nhiều năm được giáo phận phân công lịch chầu lượt cho vào đúng dịp lễ kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam và năm nay giáo xứ được chầu thay cho địa phận vào Chúa Nhật  XXXIII thường niên ngày 15/11/2020.
 
img 9755

Mặc dù thời tiết không được thuận lợi, mưa gió bắt đầu đổ sau thánh lễ sớm ban sáng từng cơn, các giáo xứ vẫn luôn phiên Chầu Thánh Thể, cuộc rước đi ảnh các thánh Tử Đạo xung quanh thánh đường đành tạm bỏ, cộng đoàn có thêm 30 phút bên Chúa Giêsu Thánh Thể. 

Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 9h30, cha Quản hạt Đaminh Đinh Xuân Cảnh chủ tế, gần 20 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế. Đầu lễ cha quản hạt chúc mừng cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Tương Nam đã có một ngày chầu Thánh Thể thật ý nghĩa trong ngày mà giáo hội Việt Nam dành riêng để tôn kính các Thánh Tử đạo Việt Nam nói chung và 175 chứng nhân anh hùng Tử Đạo xứ Tương Nam nói riêng. Cha cầu chúc cộng đoàn luôn bắt chước, noi gương các cha ông hiên ngang làm chứng cho Tin Mừng, cho Thiên Chúa.

 
img 9758

Trong bài giảng, Cha cố Giuse Lê Ngọc Hoàn từ thực tế ngày chầu, cha mời gọi cộng đoàn dừng lại đôi chút ôn lại quá khứ trong tiến trình hình thành hàng giáo phẩm Việt Nam bằng chính máu đào của hơn 130 ngàn tín hữu Công giáo trải dài trên 3 thế kỷ qua nhiều triều đại vua chúa quan quyền cấm cách bắt bớ. Không phải đi đâu xa mà ngay chính tại mảnh đất Tương Nam nhỏ bé thân yêu rất đông các tín hữu chịu bắt bớ vì chính đạo. Đó là cha ông, tổ tiên, các bậc tiền bối trong giáo xứ đã đổ máu đào ra để làm cho hạt giống Đức Tin triển nở, máu các anh hùng Tử Đạo làm nảy sinh nhiều Kitô hữu. Từ lịch sử huy hoàng, cha mời gọi cách riêng những người dân Tương Nam hãnh diện về quá khứ để rồi nhiều thế hệ con cháu Tương Nam noi theo các nhân đức của ông cha trong chính xóm làng, xứ đạo của mình.
 
img 9762
img 9770

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo xứ có lẵng hoa tươi thắm bày tỏ tâm tình tạ ơn, tri ân tới quý cha, quý khách và cộng đoàn đã về chung chia niềm vui với giáo xứ Tương Nam trong ngày giáo xứ chầu Thánh thể thay cho địa phận. Thánh lễ kết thúc, trời vẫn mưa lấy phất như dấu chỉ phúc ấm tổ tiên ban cho con cháu giáo xứ Tương Nam!
 
img 9793

Tác giả:   Giuse Đặng Hải - Ảnh Giacôbê Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay46,603
  • Tháng hiện tại935,067
  • Tổng lượt truy cập70,962,824
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây