Lời cảm tạ kép

Thứ năm - 29/08/2019 11:18  3001
Ơn gọi Linh mục là một hồng ân tuyệt vời Thiên Chúa ban tặng cho loài người qua các thế hệ.
 
cha giuse ng v tran

Cách đây hai mươi năm, ngày 09 tháng 09 năm 1999, Thầy phó tế Giuse Nguyễn Văn Chân và chín thầy khác được Đức cha Giuse Vũ Duy Nhất truyền chức, để trở thành Linh mục của Chúa và Hội Thánh một cách âm thầm.

Trong số mười cha đó, mỗi vị có dung mạo, tính tình, cách sống, sở thích, chuyên môn và sắc thái khác nhau. Gần đây tôi được biết cha Giuse Nguyễn Văn Chân, từ khi còn là cậu bé giúp lễ, được học nhạc lý, xướng âm, đàn Harmonium, là thành viên và phục vụ nhiều năm trong ca đoàn Thánh Tâm giáo xứ Báo Đáp, dưới thời cha cố Vinhsơn Bùi Công Tam. Cái duyên âm nhạc đã bén với cha từ thuở ấy.

Khi cầm cuốn thánh ca “BÀI CA CẢM TẠ”, lướt qua bìa và mấy trang đầu, tôi biết thêm được những thông tin: Cha Giuse Nguyễn Văn Chân ra mắt cuốn thánh ca với bút danh Minh Chiết. Năm 2019, ngài ở cái ngưỡng 51 tuổi đời; 12 năm học tại: Nhạc Viện Hà Nội, Nhạc Viện Sài Gòn, Học Viện Thánh Nhạc Rôma; 30 năm viết Thánh Ca; 20 năm Linh mục.

Có thể nói “BÀI CA CẢM TẠ” là kết tinh của biết bao công lao dưỡng dục của cha mẹ, các thày cô, đấng bậc, những người thân, bạn hữu”… và sự nỗ lực của Cha Nhạc sĩ Minh Chiết.

Trước khi xuấn bản cuốn thánh ca này, Cha Nhạc sư Phêrô Kim Long đã dày công xem đi xem lại, sửa, góp ý và viết Lời giới thiệu, thay cho sự đảm bảo về chuyên môn và khách quan.

Cuốn thánh ca này đã được Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu – Giám mục Giáo phận Bùi Chu góp ý, chuẩn nhận và đề: “Tòa Giám Mục Bùi Chu, ngày 03 tháng 07 năm 2019”, để Được dùng trong phụng vụcủa Hội Thánh.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Linh mục, cha Giuse Nguyễn Văn Chân và chín cha sẽ quy tụ về giáo xứ Liên Thượng dâng lễ tạ ơn, một lời cảm tạ ý nghĩa. Cũng dịp này cha Giuse Nguyễn Văn Chân ra mắt cuốn thánh ca, đó là lời cảm tạ vui mừng. Đối với cha, đó là lời cảm tạ kép.

Nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, Thánh cả Giuse và các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin Chúa ban cho cha giáo Giuse Nguyễn Văn Chân: ngày càng có thêm nhiều năng lực sáng tạo, để cha tiếp tục góp cho vườn hoa Thánh ca của Hội Thánh những tác phẩm mới.

Ước mong “những giai điệu mượt mà”, những lời ca linh thiêng “của tập thánh ca này, lay động và thôi thúc nhiều người hợp tiếng hát vang mãi BÀI CA CẢM TẠ” .

NB: Được cha giáo Giuse nguyễn Văn Chân cho biết: ngoài sách biếu các cha, các thày phó tế, Đại Chủng Viện, Học Viện Liên Dòng Nữ, nhà Mẹ các Dòng tại giáo phận Bùi Chu; sách còn được bán tại:
1. Nhà sách Dòng Đaminh
ĐC: Xuân Ngọc – Xuân Trường – Nam Định
2. Nhà sách Dòng Mân Côi
ĐC: Thôn Trung Linh – Xuân Ngọc – Xuân Trường – Nam Định
3. Nhà sách Dòng Mến Thánh Giá
ĐC: Cạnh cổng TGM Bùi Chu – Xuân Ngọc – Xuân Trường – Nam Định
4. Nhà xứ Liên Thượng
ĐC: Xuân Ngọc – Xuân Trường – Nam Định
Giá bán: 40.000đ/1 quyển

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay45,790
  • Tháng hiện tại1,333,569
  • Tổng lượt truy cập71,361,326
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây