Liên Thượng: Quan thầy và khai mạc tháng hoa

Thứ ba - 02/05/2017 04:53  4795
Lời ca "Mùa hoa về rồi muôn hoa xinh con hái dâng Mẹ. Mùa hoa về rồi muôn hương thơm bay trước nhan Mẹ. Hoa hồng rực rỡ bao ý thơ. Hoa vàng nhẹ rung dưới ánh trăng. Nghe hồn trào dâng chứa tran bao nhiêu ân tình” do Trầm Hương sáng tác cũng chính là tâm tình của anh chị em giáo xứ Liên Thượng dâng lên Mẹ trong ngày khai mạc tháng hoa dâng Mẹ và kính thánh Giuse công nhân vào chiều thứ Hai, ngày 01 tháng 5 năm 2017.
 
01

Chương trình đồng tiến hoa được bắt đầu lúc 17 giờ 30' sau lời khai mạc của Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Chân. Những đóa hoa đẹp nhất tạo thành một “rừng” hoa muôn sắc hòa quyện những đóa hoa lòng đã được các đội tiến hoa đến từ giáo xứ Liên Thủy và Liên Thượng thành kính dâng về Mẹ.
 
02

Sau chương trình đồng tiến hoa là cuộc rước tượng Đức Mẹ và Thánh cả Giuse với sự tham dự của ban trống, ban kèn, các đội hoa, các đoàn hội giáo xứ sở tại và ban kèn giáo họ Trung Lễ, ban kèn giáo xứ Liên Thủy.
 
08

Thánh lễ do cha quê hương Giuse Phạm Quang Vinh - quản hạt Quỹ Nhất chủ tế, cha Phó giám đốc Đại chủng viện Đaminh Trần Ngọc Đăng, cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang, cha Đaminh Ngô Văn Viễn - chánh xứ Liên Thủy, cha quê hương Giuse Phạm Minh Phan đồng tế. Vì trùng đúng vào một số ngày quốc tế lao động nên rất đông anh chị em Liên Thượng đi làm ăn xa cũng về mừng lễ.
 
06

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ: "Hôm nay, ngày quốc tế lao động, Giáo hội mời gọi chúng ta hướng về Thánh Giuse là mẫu gương cho đời sống lao động cần cù. Ngài đã sống và lao động với hết khả năng của mình để xây dựng gia đình. Noi gương thánh Giuse trong suốt thời gian qua anh chị em trong giáo xứ đã tích cực cộng tác với Cha xứ để xây dựng giáo xứ ngày trưởng thành hơn, thể hiện ngay chính tại công trình Đồi thánh Giuse mà hôm nay chúng ta đang mừng lễ".

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Nguyễn Văn Quang đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu hơn về tấm gương của Thánh cả Giuse "Ngài đã dám buông bỏ tất cả để cho Thiên Chúa định liệu cuộc đời". Qua tấm gương của Thánh cả Giuse, Cha mời gọi mọi cộng đoàn học tập, noi gương các nhân đức của Ngài qua việc siêng năng cầu nguyện và tìm ý Chúa để thực hiện, để Thiên Chúa dẫn dắt cuộc đời.

 
03

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ đã dâng lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý chức, các ban ngành đoàn hội và cộng đoàn đã giúp đỡ để thánh lễ được diễn ra tốt đẹp. Một vị dâng lên quý cha bó hoa thể hiện tâm tình tri ân.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và bình an; xin cho những người gia trưởng chúng con hôm nay luôn biết noi gương Thánh Cả Giuse để trở lên những người thợ cần mẫn miệt mài xây dựng gia đình mình theo mẫu gương "Gia đình Nazareth".
14

Tác giả: Thế Thông & Ảnh: Phạm Uy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay37,077
  • Tháng hiện tại637,046
  • Tổng lượt truy cập72,003,392
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây