Gx. Minh Đường khai mạc tuần chầu

Thứ hai - 16/11/2020 07:23  2554
"Tình yêu Chúa ngàn đời con ca tụng" là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Minh Đường trong những ngày qua. Một tuần hồng ân đã diễn ra tại giáo xứ với biết bao niềm vui được trao gửi, những tâm tình được chia sẻ, những vết thương tâm hồn được chữa lành qua các giờ chầu và bí tích Hòa giải. Mỗi người trong giáo xứ đều cảm nhận được tình yêu và lòng bao dung của Thiên Chúa.
 
dsc 4927

Được thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật XXXIII thường niên đối với giáo xứ những ngày qua, giáo xứ tràn ngập niềm vui và ân sủng. Trong suốt tuần, mặc dù cha xứ đi tĩnh tâm năm tại Tòa giám mục, nhưng anh chị em giáo dân vẫn luôn đoàn kết, tích cực để chuẩn bị tuần chầu chu đáo, đặc biệt là mỗi anh chị em cố gắng canh tân đời sống qua các giờ chầu, thánh lễ, bí tích hòa giải với sự giúp đỡ của cha cố Giuse Phan Trung Triệu.
 
dsc 4840

Tuần chầu giáo xứ Minh Đường năm nay vô cùng ý nghĩa vì trùng vào ngày giáo hội Việt Nam mừng trọng thể các thánh tử đạo Việt Nam. Lời ca oai hùng "Đây bài ca ngàn trùng dâng về Thiên Chúa, bài ca thắm nhuộm máu hồng. Từng bao người anh dũng tiến lên hy sinh vì tình yêu" giúp cộng đoàn sốt sắng bước vào thánh lễ mừng kính các thánh tử đạo Việt Nam và khai mạc tuần chầu.
 
dsc 4850

Thánh lễ khai mạc được cử hành lúc 17h00 thứ Bảy, ngày 14/11/2020 do cha Giuse Phạm Văn Thật dòng Thánh Tâm Huế chủ tế, cha xứ và cha xứ Tư Khẩn đồng tế. Trước đó vào lúc 16h15, giáo xứ có cuộc rước tượng Chúa Kitô và các thánh với sự tham dự của hội trống, hội kèn hiệp nhất miền Đại Đồng, hội bát âm... và đông đảo anh chị em giáo dân.
 
dsc 4871

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nêu bật ý nghĩa của của thánh lễ : "Hôm nay chúng ta quy tụ về nơi đây để dâng thánh lễ kính các thánh tử đạo Việt Nam. Các ngài là cha ông của chúng ta đã anh dũng hy sinh mạng sống để minh chứng cho niềm tin vào Đức Ki tô. Đặc biệt giáo xứ Minh Đường được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, nhờ lời bầu cử của các thánh tử đạo Việt Nam, xin Chúa cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta luôn biết sống yêu thương, hiệp nhất nên một trong Đức Tin... "
 
dsc 4952

Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Ngọc Hưng đã giúp cộng đoàn hiểu sâu sắc hơn về tấm gương anh dũng của các thánh Tử đạo Việt Nam. Các ngài đã vượt mọi thử thách trần gian để vững tâm trên con đường theo Chúa. Mỗi người tín hữu Việt Nam đều tự hào vì đang mang trong mình dòng máu của các ngài. Chính dòng máu của các Ngài đã đổ xuống để làm nảy sinh biết bao hoa trái cho quê hương, đất nước. Dấu chân của các Ngài đã từng đặt trên các con đường chúng ta đang đi, mồ hôi nước mắt của các Ngài đã đổ ra trên những mảnh vườn, thửa ruộng mà chúng ta đang sinh sống.
 
img 2356

 Được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể là một vinh hạnh, vì thế cha mời gọi cộng đoàn hãy tranh thủ thời gian quý báu chạy đến với bí tích Thánh Thể để kín múc những hồng ân do chính Thiên Chúa ban tặng.

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ban ngành và toàn thể cộng đoàn đã giúp đỡ để thánh lễ khai mạc tuần chầu diễn ra một cách tốt đẹp và sốt sắng.

 
img 2397

Giờ chầu đầu tiên sau thánh lễ khai mạc là cơ hội tuyệt vời giúp anh chị em tín hữu có những khoảng thời gian riêng tư để tâm sự, để chiêm ngắm và ẩn náu bên Thánh Thể. Xin Thánh Thể hằng che chở và bao bọc giáo phận Bùi Chu thân yêu của chúng con hôm nay và mãi mãi.
 
img 2423

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay24,434
  • Tháng hiện tại556,142
  • Tổng lượt truy cập70,583,899
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây