Caritas Thức Hóa ra mắt và tuyên hứa

Thứ bảy - 14/07/2018 04:26  1819

Sau nhiều ngày ghi danh theo tinh thần tự nguyện và chuẩn bị chu đáo, Hội Caritas Đền thánh Thức Hóa đã chính chức ra mắt với sự tham gia của 1159 hội viên. Ban đại diện gồm 3 vị: Ông giáo Đaminh Đinh Ngọc Huynh, ông trùm Giuse Đinh Văn Biển và ông trưởng Đaminh Nguyễn Trung Hưng.

Vào chiều thứ Sáu,13/07/2018, Cha Giám đốc Caritas giáo phận Giuse Trần Hưng Đạo, Cha phó Giám đốc Đaminh Phạm Minh Hạnh- chánh xứ Xuân Chính - và quý thầy, quý sơ trong ban Caritas giáo phận, ông trưởng Caritas giáo phận và giáo hạt đã về tổ chức nghi thức Tuyên hứa và chính thức ra mắt hội Caritas Đền thánh Thức Hóa.

02

Ngay từ 17h30, tất cả các thỉnh viên đã tập trung đầy đủ tại thánh đường. Các thành viên nghe Cha Giám đốc Caritas, Giuse Trần Hưng Đạo, giảng huấn về ý nghĩa, mục đích, hệ thống tổ chức của Caritas từ cấp giáo xứ, giáo hạt, giáo phận, trên toàn Giáo hội Công giáo Việt Nam và trên thế giới; về nghĩa vụ và quyền lợi của hội viên khi còn sống và khi đã qua đời… Ngài cũng thuyết trình về tính hợp pháp trong Giáo hội và xã hội qua các văn thư, văn bản, các quyết định từ cấp trung ương đến cấp tỉnh để Carias hoạt động hợp pháp với mục đích làm từ thiện bác ái.

01

Đúng 18h30, thánh lễ được cử hành do cha Giám đốc Carias giáo phận chủ tế, cha phó giám đốc và cha xứ Đền thánh Thức Hóa Đaminh Lê Đức Hòa đồng tế. Cha Phó giám đốc giảng lễ. Tiếp đó là nghi thức Tuyên hứa trọng thể, làm phép và trao huy hiệu cho hội viên. Cha xứ Đền thánh Thức Hóa trình lên cha Giám đốc danh sách 1159 thỉnh viên. Ông Trưởng ban Đại diện Caritas Đền thánh Thức Hóa đọc Quyết định của cha Giám đốc Caritas giáo phận về thành lập Hội Caritas Đền thánh Thức Hóa và tiếp nhận hội viên.

06

Sau phép lành cuối lễ, cha Giám đốc Caritas đã chuyển lời của Đức Cha giáo phận chúc lành cho tân hội Caritas đền thánh Thức Hóa. Cha chúc mừng và cho biết: Đây là hội Caritas có số hội viên đông thứ nhì trong giáo phận (chỉ sau giáo xứ Trung Thành, vì số giáo dân của Trung Thành cũng đông hơn Thức Hóa).  Đặc biệt, có 3 hội viên là người ngoài Công giáo mà ngài nói là chưa đâu có. Cha cảm ơn cha xứ Thức Hóa đã mời gọi, lo toan và tổ chức, để buổi lễ thành công tốt đẹp; cảm ơn cộng đoàn đã nhiệt tình tham gia và cầu nguyện cho công việc từ thiện bác ái đạt kết quả tốt.

03

Trong niềm vui sẻ chia, ông Trưởng ban Caritas giáo phận chúc mừng và trao tặng lẵng hoa tươi thắm tới một vị đại diện cho Hội Caritas giáo xứ Đền Thánh.

04

Kể từ nay mỗi hội viên Carias Đền thánh Thức Hóa có thêm một niềm vui, là được góp phần tích cực vào công tác từ thiện bác ái, như lời cho Phó giám đốc đã nói trong bài giảng: “Thời nay, chúng ta cần chứng nhân hơn lời giảng thuyết”.

05

 

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay28,283
  • Tháng hiện tại628,252
  • Tổng lượt truy cập71,994,598
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây