ĐCV mừng Chúa Giáng Sinh một cách giản dị

Thứ bảy - 24/12/2016 19:22  4064
Hòa vào bầu khí rộn ràng của toàn thế giới chuẩn bị đón mùa Noel 2016, từ nhiều ngày nay, Gia đình Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã rất tích cực chuẩn bị mọi mặt, để đón mừng Đại Lễ và Mùa Giáng Sinh với tâm tình xứng hợp nhất có thể. Mặc dù đang bận rộn với những đề cương ôn tập, những bài thi hết kỳ, nhưng các chủng sinh và quý Cha giáo đều rất nhiệt thành và nghiêm túc chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, dựng hang đá, trang trí cờ đèn… Việc chuẩn bị này không dừng lại ở hình thức bên ngoài, nhưng còn đi vào bên trong với việc tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể, suy gẫm, xưng tội... Ngoài ra, với mong muốn trở thành khí cụ của Chúa, đem “hơi ấm” của Chúa Hài Đồng đến cho mọi người nên từ mấy tuần qua, Đại Chủng viện (ĐCV) đã viếng thăm và làm việc bác ái cho những người kém may mắn, những người có hoàn cảnh đặc biệt tại nhiều giáo xứ trong Giáo phận, không phân biệt lương giáo.

Trong tâm tình đó, tối ngày 23/12/2016, Gia đình ĐCV tổ chức đêm hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh tại hội trường của khoa Triết với chủ đề “Niềm Vui Yêu Thương”. Đêm hoa ca thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người tham dự. 
Đức Cha Tôma – Giám đốc ĐCV, Cha Phó Giám đốc ĐCV, quý Cha giáo nội trú tại ĐCV, Cha Quản lý Tòa giám mục, quý Dì trong ban đời sống của ĐCV cũng hiện diện với chủng sinh trong đêm hoan ca. Trong lời khai mạc, Đức Cha Giám đốc chia sẻ: Niềm vui yêu thương chúng ta hãy ngắm nhìn nơi Chúa Hài Đồng, là Đấng ban bình an, ban niềm vui. Ngài chính là Đấng tỏ hiện tình yêu thương của Thiên Chúa Cha dành cho tất cả chúng ta. Đức Cha còn nhắn nhủ: anh em chủng sinh là những người đang trong hành trình hướng tới chức linh mục, anh em nhìn ngắm và học với Hài Nhi Giê-su, từng bước trong tiến trình đào tạo để được biến đổi nên đồng hình đồng dạng với Đức Ki-tô bởi vì chính Đức Ki-tô bắt đầu là một hài nhi bé nhỏ với tất cả sự âm thầm, khiêm nhường.

Sau lời khai mạc của Đức Cha, chương trình hoan ca được bắt đầu với các tiết mục hết sức đặc sắc và sáng tạo của Ban nhạc Gloria, cũng như của tất cả các lớp đang tu học tại ĐCV. Một điểm khá đặc biệt trong chương trình văn nghệ năm nay là sự xuất hiện lần đầu tiên của tiết mục hợp ca hiệp nhất. Tiết mục được xây dựng với sự đóng góp của đại diện tất cả các lớp trong ĐCV. Không chỉ có thế, đêm hoan ca còn được chào đón hai giọng ca quen thuộc nhưng chưa bao giờ thiếu sự bất ngờ qua hai tiết mục đơn ca của Cha Phó Giám đốc và Cha Quản lý ĐCV. Tất cả các tiết mục được diễn ra trong sự hào hứng chờ mong và những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Một phần hấp dẫn và được chờ mong không kém đó là sau các tiết mục văn nghệ, mọi người hiện diện trong hội trường trao cho nhau những gói quà đã chuẩn bị trước tuy đơn sơ nhỏ bé, nhưng chứa đựng biết bao niềm vui, niềm yêu thương, tình hiệp nhất của những người đang sống trong gia đình ĐCV. Kết thúc chương trình, mọi người ra về sau việc chúc lành của Đức Cha.

Cũng cần nói thêm rằng, ngay từ đầu năm học 2016 – 2017, Ban Giám đốc Đại Chủng viện đã đặt định hướng cho năm học này theo tinh thần “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó” (Mt 5,3). Vì thế, tất cả các vấn đề dựng hang đá, trang trí đèn sao đều được thực hiện với sự tiết kiệm, tận dụng tối đa mọi nguyên vật liệu có sẵn, kể cả những nguyên liệu tái chế từ rác thải, và ngay cả chương trình hoan ca cũng được tổ chức một cách giản dị. Tuy vậy, không vì sự đơn sơ mà bầu khí chào đón Chúa Giáng Sinh của Gia đình ĐCV trở nên buồn tẻ và đơn điệu.

Sau đây là một vài hình ảnh thể hiện bầu khí Noel:

 




























Tác giả: Ban Văn hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay35,828
  • Tháng hiện tại635,797
  • Tổng lượt truy cập72,002,143
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây