TGM Thái Bình, điểm đến nối kết yêu thương

Thứ năm - 20/07/2017 00:22  2930
Ngôi nhà chung giáo phận Thái Bình được biết đến là ngôi nhà chung to nhất giáo hội Việt Nam và mang tầm vóc khu vực Đông Nam Á. Vì thế, nhiều người ước mong đến thăm ngôi nhà chung này. Điều này đã trở thành hiện thực khi chúng tôi được tham dự khóa đào tạo truyền thông của giáo tỉnh Hà Nội diễn ra từ ngày 18 đến 20 tháng 07 năm 2017 tại Giáo phận Thái Bình. Bước chân vào Tòa giám mục Thái Bình, điều đầu tiên khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng là quy mô hoành tránh của ngôi nhà chung, vượt xa óc tưởng tượng của mỗi chúng tôi.
 
IMG 2239

Với lối kiến trúc độc đáo, phong cách xây dựng hiện đại, nhà chung giáo phận Thái Bình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người tham quan và nơi đây trở thành biểu tượng niềm tự hào của anh chị em giáo dân Thái Bình. Công trình được xây dựng mất trên 3 năm, diện tích sử dụng gần 30.000m2, 300 phòng lớn nhỏ, 1 nhà nguyện, 1 hội trường, 2 phòng học lớn, 2 phòng học trung bình, 3 phòng khách lớn, 2 phòng khách nhỏ và 2000 m2 giếng trời… Công trình trên do cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ khởi xướng và hoàn thành với mục đích tổ chức các sự kiện quan trọng như tổ chức thường huấn cho các linh mục đợt I.
 
IMG 0144 c

Cánh cổng nhà Chung luôn rộng mở để đón bất cứ ai không phân biệt tôn giáo đến thăm quan và tham gia các hoạt động thể dục thể thao đúng như câu khẩu hiệu được treo trang trọng trong khuôn viên “Chúng ta là một gia đình”
   
“Nơi đây đã trở thành ngôi nhà thân thương của mỗi chúng em. Ở nơi đây em có thêm biết bao bạn mới, được học bao nhiêu điều hay. Trong suốt hơn một tháng qua, chúng em đã được sống, được học tập các đức tính nhân bản, rèn luyện những kỹ năng sống. Những kiến thức học được hôm nay là hành trang cho một cuộc sống tương lai. Sắp phải xa ngôi nhà thân yêu này, em thật buồn, nhưng hy vọng mùa hè sang năm em được trở lại mái nhà thân thương này”, một học viên tham dự khóa giáo dục Nhân bản do Tòa giám mục Thái Bình tổ chức vào dịp hè 2017.

 
IMG 0134 c

Về tham dự khoá học truyền thông lần này gồm các thành viên đến từ 8 giáo phận trong Giáo tỉnh Hà Nội. Các học viên đã được quý cha và anh chị em làm truyền thông Thái Bình đón tiếp chu đáo. Cơ sở vật chất đầy đủ, công tác chuẩn bị đáo, chắc chắn khóa học truyền thông của giáo tỉnh sẽ gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp. Hy vọng những ngày học tập, sinh hoạt tại ngôi nhà chung Tòa giám mục Thái Bình sẽ để lại những kỷ niệm đáng nhớ cho đại gia đình truyền thông giáo tỉnh Hà Nội.
 
IMG 2145 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay59,402
  • Tháng hiện tại387,168
  • Tổng lượt truy cập71,753,514
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây