Đức Phanxicô tiếp Tổng thống Belarus

Thứ bảy - 21/05/2016 12:57  910
Bùi Chu, 21/05/2016 (gpbuichu.org) – Sáng nay, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tiếp Tổng thống Belarus Alexandre Loukachenko điện Vatican trong bầu khí thân thiện, theo bản tin Radio Vatican cho hay.
 
Trong suốt buổi gặp gỡ, cả hai đều biểu lộ sự hài lòng về những mối quan hệ song phương đang diễn ra hết sức tốt đẹp, nhất là trao đổi đến các chủ đề liên quan đến thiện ích chung như đời sống Giáo hội Công giáo tại quốc gia này và sự chung sống trong hòa bình giữa các tôn giáo và đặc biệt là giữa Chính thống giáo và Công giáo.
 
Belarus có khoảng 60% dân số là tín hữu Chính thống giáo, trong khi đó số người theo Đạo Công giáo chỉ chiếm 14% dân số của cả nước.  
 
Đặc biệt, điểm nổi bật được đánh giá trong cuộc gặp gỡ này là vai trò của Belarus đối với hòa bình trong khu vực. Chính thủ đô Minsk của nước này đã được chọn để các nhà lãnh đạo Pháp, Đức, Nga, và Ukraina để cùng đàm phán nhằm tìm ra lối thoát cho cuộc chiến đang diễn ra tại Ukraina.
 
Sau đó, Tổng thống Loukachenko cũng có cuộc hội đàm với Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh Pietro Parolin và Tổng Giám mục Ngoại Trưởng Tòa Thánh Paul Ric-hard Gallagher.
 
Đây là chuyến viếng thăm Tòa Thánh lần thứ hai của Tổng thống Belarus. Năm 2009 Ngài Tổng thống đã được Đức Bênêđictô XVI tiếp kiến nhân chuyến công du sang Tây Phương sau 10 năm vắng bóng.
 
Tạ Ân Ban 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại135,332
  • Tổng lượt truy cập71,501,678
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây