Hãnh diện về Thập Giá

Thứ bảy - 14/09/2024 04:15  187
CHÚA NHẬT TUẦN 24 TN NĂM B
 
image 6Qua Lời Tổng Nguyện của Chúa Nhật Tuần 24 Thường Niên, năm B này, các nhà phụng vụ muốn chúng ta ý thức rằng: Chúa là Đấng sáng tạo và điều khiển muôn loài, xin Chúa nhìn đến chúng ta, và cho chúng ta biết tận tình thờ phượng Chúa, hầu luôn được cảm thấy rõ ràng lòng Chúa yêu thương.
 
Tận tình thờ phượng Chúa, bởi vì, Chúa là Chúa của mọi nước mọi dân, là Cha của tất cả mọi người, như trong bài đọc một của giờ Kinh Sách, ngôn sứ Êdêkien cho thấy: Bị lưu đày ở Baben, ngôn sứ chiêm ngưỡng vinh quang Thiên Chúa trong một thị kiến. Đây là lần đầu tiên Thiên Chúa tỏ mình không phải tại Đền Thờ hay núi Xinai. Ítraen nhận ra rằng: Thiên Chúa ở khắp nơi, và Người ở nơi đâu, thì nơi đó cũng là nhà của Người. Chẳng bao lâu nữa, tất cả các dân tộc sẽ được mời gọi nhận biết Người. Tôi thấy trên cái gì tựa như cái ngai có cái gì trông như hình dáng một con người; và tôi nghe có tiếng hò la vang dội từ trên cao: Chúc tụng Đức Chúa vinh hiển trong nơi thánh của Người. Xin kính dâng Đấng ngự trên ngai và Con Chiên lời chúc tụng cùng danh dự, vinh quang và quyền năng đến muôn đời muôn thuở.
 
Tận tình thờ phượng Chúa, bởi vì, Chúa chính là mục tử chăn dắt chúng ta, như trong bài đọc hai của giờ Kinh Sách, thánh Autinh nói: Tất cả niềm hy vọng của chúng ta là ở nơi Chúa Kitô, chính Người là tất cả vinh quang đích thực và lành thánh của chúng ta… Chúa là mục tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì, trong đồng cỏ xanh tươi, Người cho tôi nằm nghỉ. Người dẫn tôi trên đường ngay nẻo chính vì danh dự của Người,
 
Tận tình thờ phượng Chúa, bằng những việc làm cụ thể để cho thấy chúng ta thật sự tin tưởng, cậy trông Đấng luôn che chở, phù trì cho chúng ta, như trong bài đọc một của Thánh Lễ, ngôn sứ Isaia nói: Tôi đã đưa lưng cho người ta đánh đòn. Có Đức Chúa là Chúa Thượng phù trợ tôi, ai còn dám kết tội? Trong bài Đáp Ca, Thánh Vịnh 114, vịnh gia đã cho thấy: Tôi sẽ bước đi trước nhan thánh Chúa Trời trong cõi đất dành cho kẻ sống. Lòng tôi yêu mến Chúa, vì Chúa đã nghe tiếng tôi khẩn nài, Người lại lắng tai ngày tôi kêu cứu. Chúa cứu gỡ mạng tôi khỏi chết, giữ mắt này chẳng còn đẫm lệ, ngăn ngừa tôi khỏi phải hụt chân. Trong bài đọc một của Thánh Lễ, thánh Giacôbê nói: Đức tin không có hành động, thì quả là đức tin chết.
 
Câu Tung Hô Tin Mừng, mà các nhà phụng vụ đã chọn cho ngày lễ hôm nay là: Ước chi tôi chẳng hãnh diện về điều gì, ngoài thập giá Chúa. Nhờ thập giá Người, thế gian đã bị đóng đinh vào thập giá đối với tôi, và tôi đối với thế gian. Trong bài Tin Mừng, Đức Giêsu nói: Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết và sau ba ngày sẽ sống lại. Chẳng hãnh diện về điều gì, ngoài thập giá của Đức Kitô. Sự khôn ngoan của thập giá mà thế gian cho là ô nhục, ngu dại và điên rồ lại chính là phương dược chữa lành, và là cách thế giải thoát chúng ta khỏi mọi đau khổ và sự chết muôn đời. Đức Kitô đã đi trọn con đường thập giá để cứu độ chúng ta. Các thánh ngôn sứ, các thánh Tông Đồ, các thánh tử đạo, cũng đã tiếp bước Đức Kitô, và đến lượt chúng ta, Chúa cũng mời gọi chúng ta: Can đảm lên, vì Thầy đã thắng thế gian. Ước gì chúng ta biết sống tâm tình biết ơn Chúa bằng cách: can đảm làm chứng cho Chúa và trung kiên mãi, đi cho đến cùng con đường thập giá. Chúa là Đấng sáng tạo và điều khiển muôn loài, ước gì chúng ta biết tận tình thờ phượng Chúa, hầu, chúng ta luôn được cảm thấy rõ ràng lòng Chúa yêu thương. Ước gì được như thế!

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay29,601
  • Tháng hiện tại712,626
  • Tổng lượt truy cập76,420,892
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây