Lời Chúa muốn nói

Thứ tư - 30/12/2020 09:06  1167
Ngày 31-12
Ga 1,1-18

tiepdonchuaTrong bài Tin Mừng hôm nay, thánh Gioan khẳng định rằng Hài nhi Giêsu nằm trong hang đá Bêlem thật sự là Ngôi Lời của Thiên Chúa đã thành xác phàm và ở giữa chúng ta. Qua đó, chúng ta hiểu được phần nào tâm tình của Thiên Chúa muốn ngỏ với loài người.

Lời của Thiên Chúa là Lời yêu thương. Vì yêu thương, Thiên Chúa đã muốn nói với nhân loại bằng chính ngôn ngữ của con người, không phải chỉ nói bằng lời nói nhưng còn bằng cả thân xác. Lời Thiên Chúa trong bé thơ Giêsu nơi hang đá Bêlem chính là một lời yêu thương bằng xương bằng thịt, để như thánh Gioan đã làm chứng rằng: “điều chúng tôi đã nghe, điều chúng tôi đã thấy tận mắt, điều chúng tôi đã ngắm nhìn và tay chúng tôi đã chạm đến được, đó là Ngôi Lời hằng sống” (1 Ga 1,1). Tất cả đời sống, lời nói và việc làm của Chúa Giêsu đều là lời tình yêu của Thiên Chúa nói với nhân loại.

Lời của Thiên Chúa là Lời cứu độ. Tình yêu của Thiên Chúa không phải là cảm tính, nhưng là một chương trình lâu dài. Lời Thiên Chúa nói với loài người không phải để làm vui tai, nhưng đem đến ơn cứu độ. Trong kinh Tin Kính, chúng ta tuyên xưng: “Vì loài người chúng tôi và để cứu rỗi chúng tôi, Người đã từ trời xuống thế”. Vâng, Ngài là Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người chính là để cứu độ chúng ta, và biến đổi thân phận con người trở thành con Thiên Chúa.

Lời của Thiên Chúa là Lời soi sáng. Trong tội lỗi, định mệnh của con người bị chìm ngập trong bóng tối của đau khổ và sự chết. Ngôi Lời là sự sống của Thiên Chúa: “Ở nơi Người vẫn có sự sống, và sự sống là sự sáng của nhân loại; sự sáng chiếu soi trong u tối”. Ngôi Lời Thiên Chúa đã mặc lấy xác phàm để trở nên ánh sáng chiếu soi vào đêm tối loài người. Ai đi theo Ngài là đi trong ánh sáng dẫn đưa tới sự thật và sự sống đời đời.

Hôm nay, Thiên Chúa vẫn muốn tiếp tục ngỏ lời với chúng ta qua Người Con của Ngài, nhưng Lời yêu thương ấy thì thầm quá, chỉ trái tim rộng mở mới có thể lắng nghe. Lời cứu độ ấy nhẹ nhàng quá, chỉ tấm lòng khao khát mới có thể đón nhận. Lời soi sáng ấy sâu thẳm quá, chỉ những tâm hồn thiện chí mới có thể thấu hiểu. Vậy chúng ta hãy mởi rộng trái tim, tâm trí, để lắng nghe và thực hành Lời Chúa, và như thế Lời Chúa sẽ là ánh sáng soi bước chúng ta đi trên mọi nẻo đường cuộc sống trần gian, dẫn đưa chúng ta về hưởng sự sống đời đời trong tình yêu Thiên Chúa. Amen.

Tác giả: Lm. Gioan B. Trần Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại875,826
  • Tổng lượt truy cập69,935,700
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây