Đừng xét đoán người khác

Thứ hai - 22/06/2020 04:29  1417
Thứ Hai tuần XII
Mt 7,1-5

download 1 1Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su đã dạy các môn đệ không được xét đoán người khác, vì chỉ có Thiên Chúa mới có quyền xét đoán con người. Trong cuộc sống, chúng ta dễ trở thành quan tòa để xét đoán và kết án người khác hơn là nhìn vào chính mình để xem xét bản thân. Sự xét đoán ấy thường chỉ là những cái bề ngoài chúng ta thấy được nơi tha nhân mà không thể hiểu được nội tâm sâu xa của họ.

Quả thực, chỉ có Thiên Chúa mới thấu suốt tâm hồn của con người và Ngài mới có quyền xét đoán mỗi người. Thiên Chúa không xét đoán theo cách con người nhìn nhận bên ngoài, nhưng Ngài phán xét theo lẽ bên trong lương tâm của mỗi người. Vì thế, Chúa Giê-su mời gọi chúng ta không nên soi xét người khác nhưng hãy nên hoàn thiện bản thân. Việc hoàn thiện bản thân chính là biết nhận ra nơi mình cũng có những cái rác, cái xà trong con mắt cần phải được lấy đi trước đã. Một khi chúng ta loại bỏ được những cái rác cái xà ấy là những thành kiến và nghi kỵ về người khác, thì chúng ta sẽ có được cái nhìn trong sáng và bao dung với tha nhân hơn.

Do vậy, hoàn thiện bản thân chính là cách thế và dấu chứng sống động để tha nhân nhận ra Thiên Chúa đang hiện diện nơi mỗi người; và mỗi người được mời gọi sống tình huynh đệ là anh chị em trong một đại gia đình của Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con dám can đảm loại trừ những thành kiến và đố kỵ đối với anh chị em mình; biết hoàn thiện bản thân để xây dựng tương quan với tha nhân trong tình yêu mến và bao dung. Xin giúp chúng con biết ý thức rằng chỉ có Thiên Chúa mới thấu suốt nội tâm nơi mỗi người và có quyền xét đoán mọi người.  

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay51,232
  • Tháng hiện tại638,114
  • Tổng lượt truy cập70,665,871
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây