Refresh tình yêu

Thứ ba - 24/03/2020 00:34  1424
images 2Từ cuối nhà nguyện, hắn lần theo ánh sáng leo lét mờ mờ từ phía nhà chầu hắt ra để bước tới chỗ mà hắn thường hay ngồi cầu nguyện, một không gian hoàn toàn thinh lặng. Hắn mở cờ trong bụng khi nghĩ rằng chỉ riêng mình hắn chiếm trọn bầu khí này, nhưng không… Tiến gần hơn, hắn thấy xuất hiện một bóng người ngồi trước dãy ghế của hắn. Dường như hắn chỉ nghe thấy nhịp thở đều đều của con tim. Từ nơi người đó, hắn như cùng hít thở một bầu khí bình an trong sự chiêm ngắm mầu nhiệm. Hắn mỉm cười và tự nhủ “Cần lắm một con người như thế”.

Giữa những âu lo của cuộc sống, giữa những ồn ào náo động của những thế lực sự dữ đang hằm hằm đe dọa tính mạng con người, cần thiết một chút dừng lại, đẹp lắm một người tĩnh tại và thiết tưởng không thể thiếu những khoảng lặng. Đó không chỉ là sự thinh lặng bên ngoài nhưng thực sự cần thiết một sự êm ả bên trong không chút gợn sóng. Đó là điều dễ hiểu vì sao rất nhiều người tìm đến với những cuộc tĩnh tâm hay những cuộc linh thao để tìm lại những khoảng lặng quý giá. Đó cũng là cơ hội để cá nhân mỗi người sắp xếp lại những lộn xộn, những ngổn ngang mà đôi khi trong sự tấp nập của đời sống thường ngày con người không thể giải quyết. Chỉ khi tạm gác lại tất cả những vội vàng, xa lánh những ràng buộc thường ngày và để lòng mình định tâm lại thì sự khó dường như cũng có lối thoát của nó. Chính vì thế, Đức Thánh Cha Phanxico đã khuyến khích mỗi người hãy học cách lắng nghe tiếng nói của lương tâm vì đó là nội vi mà chúng ta có thể lắng nghe và nghe thấy sự thật, sự tốt lành và tiếng nói của Thiên Chúa[1]. Đôi khi vì quá vội vã chạy theo những đòi hỏi của cuộc sống mà chúng ta không để ý hoặc không kịp dừng lại để gột rửa và bào mòn đi những chai sạn, những thương tích, đổ vỡ xảy ra trong mối tương quan với người khác. Ngày qua ngày, tháng đoạn tháng, những sự xảy ra cứ gối đầu lên nhau và tiếp nối như vậy vô tình làm cho con tim chúng ra bị xơ cứng và mạch máu tình yêu khó lòng lưu thông uyển chuyển trong con người của ta. Trước khi con tim trở lên chai lì và vô cảm, cần một chút dừng lại. Dừng đúng nơi, đúng lúc, đúng chỗ lại là điều tốt và thuận tiện.

Trong quá trình làm mới lại tình yêu, nhất thiết phải có quá trình lội ngược dòng để quay về với cội nguồn tìm ra căn nguyên của sự nguội lạnh. Biết bao thờ ơ trước nỗi đau của người khác, biết bao sự dửng dưng trước nhu cầu của người xung quanh, một trái tim thiếu đi sự nhạy cảm, một đôi tay thiếu đi sự quan tâm chăm sóc, mỗi bước chân thiếu đi sự nhanh nhạy đến với tha nhân, một lý lẽ chỉ tìm kiếm sự biện minh cho bản thân mình, một sự đánh cắp thời gian việc chung vào việc riêng… Tất cả như yếu tố vô hình khiến con người ngày càng trở nên ích kỷ chỉ biết thu vén cho mình mà bỏ rơi người khác.

Tình yêu đã có, đang có, lịm tắt… Cần một sự làm mới, tươi mát trở lại để tình yêu căng tràn sức sống. Nếu một con người được thổi bùng lên tình yêu thì con người đó có sức năng động và mang cả một bầu trời nhiệt huyết đến cho những người mà mình gặp gỡ. Từ đây, họ không chỉ hành động cho riêng mình nhưng cho người khác và vì người khác. Chỉ có tình yêu từ con tim tới con tim mới có sức lan tỏa và có tầm ảnh hưởng lớn lao.

Miên man trôi theo dòng suy nghĩ, bất chợt kéo hắn về với hiện tại. Vẫn còn đó con người đang ngồi lặng yên trước mặt hắn nhưng hắn có ý niệm riêng về họ. Hắn nhận thấy có hai thế giới đang tồn tại quanh hắn. Đối lập với một thế giới ồn ào vì tiếng tàu xe, vì những bon chen của cuộc sống là một con người tĩnh tại. Ẩn sâu trong con người tĩnh tại đó có lẽ lại là những con sóng ầm ầm đang cuộn trào lên tình yêu vì vừa được kín múc từ suối nguồn Thánh Thể. Con sóng đó đang được thôi thúc vỗ vào những nơi đang thiếu niềm tin và hy vọng giữa một biển đời rộng lớn. Thiết tưởng những điều lớn lao chỉ diễn ra ở những nơi và vào những hoàn cảnh thật đặc biệt nhưng đối với hắn, hạnh phúc có khi gặp ở những việc thật bình dị. Đơn giản như trong trường hợp này chỉ cần ngắm nhìn một con người trong bình an nhưng lòng đã được đầy ắp vì tình yêu vừa được làm mới. Hắn bước ra khỏi nhà nguyện trong hân hoan và trong lời cầu xin “Xin làm sống lại trong con, tình yêu thuở ban đầu. Để con biết đáp trả tình Chúa yêu con, nồng nàn như thuở ban đầu”.

Tác giả: Marie Khuyên Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay48,991
  • Tháng hiện tại635,873
  • Tổng lượt truy cập70,663,630
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây