Cha xứ Phú Nhai : Tất cả đã sẵn sàng

Chủ nhật - 06/12/2015 18:50  3765
Hướng tới Đại lễ Mừng Kính Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội – Quan thầy đệ nhất Giáo Phận Bùi Chu (8/12/2015), đồng thời cũng là ngày mở cửa Năm thánh Lòng Thương xót tại Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai; nhân dịp trọng đại này, phóng viên gpbuichu.org đã gặp gỡ và trao đổi với cha Đaminh Lê Đức Hòa - chánh xứ Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai lúc 18h30 chiều tối ngày 06/12 về đại lễ sắp tới.
 
Phóng Viên : Cám ơn cha đã ưu ái dành cho gpbuichu.org khoảng thời gian phỏng vấn để có thêm được thông tin quý báu giúp cho mọi người hiểu biết hơn về đại lễ 8/12 tới đây.
 
Phóng ViênThưa cha, cha có thể nói  khái quát về công việc chuẩn bị cho đại lễ cho tới thời điểm hiện tại?
 
Cha Đaminh Lê Đức Hòa: Về công tác chuẩn bị cho ngày đại lễ mừng kính Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội và khai mạc Năm thánh Lòng thương xót được tiến hành chuẩn bị từ trước 02 tháng nay rồi. Cho đến thời điểm hiện tại mọi công việc về cơ bản đã xong, chỉ còn chuẩn bị một số phần phụ nữa là Vương Cung Phú Nhai đã sẵn sàng đón ngày đại lễ diễn ra.
 
Phóng viên: Theo khảo sát hằng năm, dịp này thu hút nhiều ngàn khách hành hương. Vương Cung đã chuẩn bị chốn nghỉ chân và y tế ra sao để đón khách hành hương?
 
Cha Đaminh Lê Đức Hòa: Tuy đây là đại lễ lớn, nhưng từ trước tới nay khách hành hương ít khi ở lại qua đêm, có chăng cũng chỉ là khách hành hương ở xa về và nghỉ lại trong nhà thờ. Nhưng nếu khách đăng ký để ở lại, chúng tôi sẽ bố trí chỗ nghỉ ngơi tại Trung Tâm Mục Vụ hoặc nơi ở dân dã nếu khách đăng ký tăng lên. Về sự chuẩn bị y tế, cơ sở y tế sẽ đặt tại phòng khám Sara do các y, bác sĩ Dòng Đaminh Phú Nhai đảm trách.
 
Phóng viên: Đại lễ 8/12 năm nay sẽ có những điểm mới nổi bật nào, thưa cha?
 
Cha Đaminh Lê Đức Hòa: Điểm mới đặc biệt sẽ được Đức Cha Giáo Phận cử hành trong đại lễ này, là “nghi thức mở cửa Lòng Thương Xót”. Khi đó, Đức Cha, hàng giáo sĩ và một số giáo dẫn sẽ được đi qua “ Cửa Thánh”. Người đi qua cửa thánh là dấu chỉ người đó thuộc về Hội thánh. Đức Giáo Hoàng đã nhấn mạnh, trong Năm Thánh mọi người sẽ được đi qua cửa thánh.
 
Phóng viên: Cha có định hướng gì để cải thiện và củng cố đời sống đức tin cho mọi tín hữu trong Năm Thánh Lòng thương xót này?
 
Cha Đaminh Lê Đức Hòa: Sau khi mở cửa Năm Thánh, Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai tính đến việc đón các đoàn hành hương trong suốt Năm Thánh sao cho mọi người có thể được hưởng và đón nhận lòng thương xót của Chúa qua việc hành hương, cử hành các lễ nghi, và dễ dàng lãnh nhận bí tích Giao hòa để lãnh nhận ơn toàn xá.
 
Phóng viên: Xin cha chia sẻ đôi chút tâm tình của cha trong dịp đại lễ này?
 
Cha Đaminh Lê Đức Hòa: Sắp tới đây là lễ đại triều được tổ chức tại Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai. Đại lễ mang âm hưởng lớn trong giáo phận, cũng như giáo tỉnh. Vì vậy, chúng tôi quan tâm đặc biệt đến sự chuẩn bị tâm hồn để đón Năm Thánh cho giáo dân, như mời gọi họ dọn mình xưng tội. Chúng tôi đã cử hành bí tích này liên tục trước 01 tháng và cả trong khi bước vào tuần cửu nhật kính Đức Mẹ Vô Nhiễm. Nếu không chuẩn bị tâm hồn sốt sắng thì khi làm các việc đạo đức sẽ không bền và không có hiệu quả.
 
Phóng viênThời gian diễn ra đại lễ này cũng là dịp gpbuichu.org kỷ niệm tròn một năm hoạt động. Xin cha chia sẻ đôi điều và nhận định của cha về trang mạng điện tử giáo phận?
 
Cha Đaminh Lê Đức Hòa: Hy vọng đợt này sẽ có thêm nhiều người truy cập hơn. Khi truy cập thông tin được truyền tải trên trang mạng giáo phận sẽ mang lại lợi ích cho các độc giả về đời sống đức tin. Nhất là trong Năm Thánh này làm thế nào để mọi người cảm nhận được lòng thương xót của Thiên Chúa là Cha và thể hiện tình thương của mọi người đối với nhau.
 
Phóng viên: Xin chân thành cám ơn cha đã bớt chút thời gian để chia sẻ cùng độc giả gpbuichu.org. Kính chúc Cha luôn được tràn đầy hồng ân của Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, và bình an trong ân sủng Lòng Thương xót Chúa.
 
Bắc Phú thực hiện
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,042,819
  • Tổng lượt truy cập71,070,576
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây