GLV hạt Bùi Chu tĩnh tâm mừng lễ quan thầy

Chủ nhật - 06/12/2015 10:29  1605
 Sáng ngày 06/12/2015 Ban giáo lý hạt Bùi Chu đã long trọng tổ chức tĩnh tâm cho các anh chị em giáo lý viên trong toàn giáo hạt tại giáo xứ Lục Thủy để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm - quan thầy các giáo lý viên với chủ đề "Lòng Chúa Thương Xót".

Ngay từ 7 giờ 15' các anh chị em, các quý thầy, quý dì đã có mặt đông đủ tại quảng trường sân phía cuối nhà thờ giáo xứ Lục Thủy để tham dự chương trình sinh hoạt và giao lưu. Các tiết mục múa, vũ điệu do các bạn giáo lý viên đến từ các giáo xứ trình bày đã làm nóng lên không khí của buổi tĩnh tâm. Cái lạnh của buổi sáng sớm mùa đông cũng chẳng làm cản trở bầu nhiệt huyết, muốn "cháy" hết mình của các bạn giáo lý viên. Đây là lần đầu tiên hạt Bùi Chu tổ chức tĩnh tâm chung giáo lý viên toàn giáo hạt nên mọi người tham dự đều vui vẻ, phấn khởi.

 





Sau màn khởi động đầy ấn tượng, tạo nên một không gian đầm ấm giữa các bạn giáo lý viên, với biết bao những nụ cười của tình yêu Giêsu được trao gửi trong buổi đầu gặp gỡ. Các bạn giáo lý viên lại được Cha giáo Vinh Sơn Nguyễn Bản Mạnh - chánh xứ Thủy Nhai thuyết trình về ý nghĩa của người giáo lý viên: Giáo lý viên là người nói sự thật, nói ngôn ngữ của Thiên Chúa để dẫn các em thiếu nhi đến với Chúa Giêsu. Tài sản quý giá nhất của các giáo lý viên là các em thiếu nhi vì đó là đối tượng chính yếu để anh chị em truyền tải những niềm tin và kiến thức của mình. Mỗi người giáo lý viên phải biết vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống để đem Lời Chúa cho các em thiếu nhi, đặc biệt phải biết học tập tấm gương của Đức Mẹ khi thưa tiếng "Xin Vâng"; cũng như xưa Mẹ Maria vì lòng mến Chúa đã vượt qua mọi khó khăn, rào cản để dâng mình cho Chúa trong đền thờ. Cha giáo Vinh Sơn cũng chia sẻ và giải đáp một số thắc mắc, khó khăn của các bạn trong quá trình dạy và học giáo lý cho các em.
 



Hai tiết mục kịch của các GLV đến từ giáo xứ Kiên Lao - Bùi Chu đã thể hiện khung cảnh sinh động những khó khăn, những trăn trở của những người làm công tác gieo vãi, ươm mầm mống Đức Tin cho Giáo hội. Trong biết bao những khó khăn thách đố đó, bài học ý nghĩa về giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ của các bạn truyền tải đó là: cậy dựa, tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa.  
 

Mọi người cùng nhau dâng lên Chúa những tâm tình của mình trong giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và lãnh nhận bí tích Hòa giải để được hiệp thông với Thiên Chúa và mừng kính Mẹ.

Cao điểm của đợt tĩnh tâm là thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 10 giờ 00' do Cha quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến - Chánh xứ Lục Thủy chủ tế và quý cha trong giáo hạt đồng tế. Phần mở đầu thánh lễ Cha chủ tế cảm ơn sự hiện diện của các quý cha, quý tu sĩ nam nữ và đặc biệt là các bạn giáo lý viên trong toàn giáo hạt đã về dự đông đủ; cảm ơn quý ân thân nhân đã giúp đỡ trong công cuộc giáo dục đức tin nơi giáo hạt và ngài mời gọi sự dấn thân, hăng say phục vụ của các anh chị em giáo lý viên để công việc dạy và học giáo lý triển nở như lòng Chúa mong muốn.

 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha giáo Giuse Đinh Công Phúc - chánh xứ Trung Linh đã truyền tải lại thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân buổi gặp gỡ các thầy cô giáo là người công giáo và giáo lý viên: Chúa không chỉ chọn các tông đồ mà Chúa còn chọn các thầy cô giáo, các giáo lý viên. Các giáo lý viên là những người rao giảng chuyên nghiệp về Đức Kitô, mọi người phải tự hào là thầy cô giáo cho Thiên Chúa. Giáo lý viên là những người mặc áo choàng công chính, là chứng nhân cho sự thật để rao giảng Tin Mừng. Giáo lý viên là sự mệnh cao cả mà Thiên Chúa kêu gọi.
 

Kết thúc thánh lễ ông Trưởng ban đại diện giáo hạt lên cảm ơn và tri ân các quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn đã cộng tác, giúp đỡ Ban giáo lý giáo hạt, cách riêng để buổi tĩnh tâm diễn ra một cách long trọng và sốt sắng. Mọi người cùng chung vui trong bữa cơm thân mật và cùng nhau thắp nên ngọn lửa yêu thương, bầu nhiệt huyết dấn thân trong tâm tình như lời bài hát Bài ca phục vụ: "Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ không đòi đền đáp, phục vụ ân nghĩa không chờ..."
 



 
Tác giải bài viết: Thế Thông - ảnh Toản Linh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay58,176
  • Tháng hiện tại645,058
  • Tổng lượt truy cập70,672,815
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây