Phúc Hải - Thiên Địa Nhân hòa

Thứ ba - 01/12/2015 03:38  2343
Thiên - Địa - Nhân hòa. Đó là tâm tình của quý Cha và quý cộng đoàn về tham dự tuần chầu lượt thay mặt giáo phận của giáo xứ Phúc Hải vào Chúa Nhật I Mùa Vọng ngày 29 tháng 11 năm 2015. Đúng vậy, tuần trước mưa dầm ẩm ướt, nhưng đến tuần chầu của giáo xứ thì trời se lạnh của tiết trời đầu mùa đông đã làm cho ngày chầu lượt tạnh ráo và mát mẻ.

Thánh lễ khai mạc Tuần Chầu vào chiều thứ Bảy, ngày 28 tháng 11 năm 2015 với sự hiện diện của cha Cố Giuse Nguyễn Đức Dung chủ tế, cùng đồng tế với Ngài còn có quý cha Đại Chủng Viện: cha Đaminh Trần Văn Tường, cha Đaminh Phan Duy Hán, cha Giuse Vũ Ngọc Tứ - giám đốc học viện thần học Theresa Avila Bùi Chu; cha Giuse Đào Văn Toàn; cha Đaminh Nguyễn Văn Đại chánh xứ Tân An và cha Giuse Bùi Văn Tuyền - chánh xứ Phúc Hải; cùng với đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ trong giáo miền. Thánh lễ khai mạc Tuần Chầu đã diễn ra cách trang trọng và sốt sáng với phần phụng ca của ca đoàn giáo xứ Ninh Mỹ.

 
 
 
Để chuẩn bị cho ngày tuần chầu của Giáo xứ được diễn ra sốt sắng, Cha Chánh xứ Giuse Bùi Văn Tuyền đã mời gọi bà con giáo dân trong Giáo xứ trang trí lại khuôn viên và xung quanh nhà thờ khang trang và sạch đẹp. Trong suốt một tuần qua Cha mời gọi mỗi người Tín hữu dọn tâm hồn mình đến với Chúa qua Bí tích Hòa giải, để  mỗi người có thể đến gần với Chúa Giêsu Thánh Thể hơn.
 

Ngay từ 16g00 chiều thứ Bảy, các hội đoàn với y phục đủ sắc màu khác nhau, hội kèn đồng, hội trống đã tề tựu đông đủ về cuối sân nhà thờ để chuẩn bị cho cuộc rước cung nghinh kiệu Chúa Kitô, Đức Mẹ và các Thánh được long trọng. Lần đầu tiên trong giáo xứ có 8 bộ kiệu sơn son thiếp vàng để cung nghinh Chúa, Đức Mẹ và các thánh quan thầy trong toàn xứ trong ngày khai mạc tuần chầu.
 

Trong phần chia sẻ lời Chúa thánh lễ khai mạc, Cha giám đốc học viện thần học Theresa Avila giới thiệu đôi chút về quy trình một năm phụng vụ (bắt đầu từ Chúa nhật I Mùa Vọng hôm nay và kết thúc vào Chúa nhật Chúa Kitô Vua vũ trụ) là để kể lại lịch sử cứu độ của Chúa Giêsu. Trong Chúa nhật thứ I mùa vọng Ngài cũng mời gọi mỗi người chuẩn bị tâm hồn để mừng lễ Giáng sinh; chuẩn bị tâm hồn chờ mong Chúa đến với mình; chào đón Chúa trong một tư thế chờ đợi, sẵn sàng chờ đón ngày Chúa đến trong một tư thế bình an sẵn sàng đứng thẳng và ngẩn cao đầu.
 

Đỉnh cao của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc vào lúc 9h30, Chúa Nhật I Mùa Vọng. Cha quản hạt Tứ Trùng - Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế với người còn có 22 Quý Cha trong và ngoài giáo hạt, cùng với quý Thầy Chủng Sinh, quý soeur đang giúp mục vụ trong các giáo xứ trong giáo hạt và rất đông giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ chính tiệc, Cha chủ tế nhắc nhớ mọi người: Chúa Nhật I Mùa Vọng là Chúa nhật khai mạc năm Phụng vụ mới, chuẩn bị cách đặc biệt để đón nhận biến cố Chúa Giêsu xuống thế làm Người. Ngài mời gọi mỗi người chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, mong đợi Chúa Giêsu đến cứu thế, mong đợi Chúa đến, luôn tỉnh thức và cầu nguyện cùng Chúa.

 

Chia sẻ lời Chúa lễ chính tiệc, Cha Giuse Nguyễn Văn Toanh - trưởng ban Truyền thông giáo phận mời gọi các tín hữu chuẩn bị tinh thần mừng Chúa Giêsu xuống thế làm Người; Ngài mời gọi mọi người hướng đến ngày Chúa đến lần nữa trong vinh quang bằng cách luôn tỉnh thức sẵn sàng, siêng năng cầu nguyện, thường xuyên đến với Chúa qua Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh thể.
 
 

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, đại diện cho Hội đồng Mục vụ của giáo xứ Phúc Hải có đôi lời tri ân Qúy Cha quản hạt, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ban ngành đoàn thể đã về hiệp dâng thánh lễ trong ngày thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Đại diện giáo xứ dâng lên Cha Quản hạt chủ tế bó hoa tươi thắm để tỏng lòng cảm tạ, tri ân của cộng đoàn giáo xứ với quý Cha.

Trước thánh lễ chiều Chúa nhật là chương trình cung nghinh thánh thể đến các trạm chầu của các giáo họ ở xung quanh nhà thờ với những bài suy niệm về Lòng Thương Xót của Chúa theo chủ đề của Năm Thánh Lòng Thương Xót. Đúng 17h00 Cha Vinh sơn Lại Văn Quynh- chánh xứ Ninh Sa- chủ tế, cha Giuse Nguyễn Văn Thiện-chánh xứ Bách Tính và Cha Giuse chánh xứ cùng đồng tế thánh lễ kết thúc tuần chầu với phần phụng ca của ca đoàn giáo xứ Ninh Sa.

 

Được biết, từ ngày khánh thành thánh đường giáo xứ (26/12/2006), sau bao ngày tháng mong mỏi và chờ đợi, đến nay đã thành hiện thực: đó là bộ Tòa Vàng trong nhà thờ đã hoàn thành. Bên cạnh đó, trong cuộc rước cung nghinh Chúa, Đức Mẹ và các thánh, giáo xứ Phúc Hải lần đầu tiên có đến 8 kiệu đều được sơn son thiếp vàng lộng lẫy. Đây không chỉ là niềm vui của riêng Cha chánh xứ, ban Trùm mà còn là niềm vui của tất thảy bà con giáo dân trong giáo xứ. Có thể nói, tuần chầu giáo xứ Phúc Hải năm nay là mừng niềm vui 3 trong 1.

Tác giả: Tuệ An

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại665,978
  • Tổng lượt truy cập70,693,735
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây