ĐCV Bùi Chu giỗ 100 ngày thầy Giuse Tuấn

Thứ sáu - 11/12/2015 00:35  2961
Sáng thứ Sáu 11.12.2015, tại Nguyện đường thánh Giuse của Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, gia đình ĐCV đã cử hành thánh lễ giỗ 100 ngày cho thầy Giuse Nguyễn Văn Tuấn. Thánh lễ do cha PGĐ Đaminh Trần Ngọc Đăng chủ tế, quý cha giáo đồng tế và với sự tham dự của toàn thể anh em chủng sinh khoa Triết.
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Đức cha Giuse Maria Vũ Duy Nhất (kỷ niệm ngày Đức cha qua đời) và nhất là trong Đức tin, chúng ta một lần nữa phó dâng linh hồn thầy Giuse cho tình yêu của Thiên Chúa. Đồng thời, chúng ta cũng cầu nguyện cho những người thân của thầy Giuse sớm vượt qua biến cố đau buồn này và ổn định cuộc sống, cùng luôn được mạnh khỏe, bình an.
 
Sau khi công bố Phúc Âm, cha Giám linh Vinh sơn Mai Văn Kính chia sẻ với cộng đoàn về hình ảnh của thầy Giuse đã làm cho biết bao dòng lệ lăn dài vì tưởng nhớ đến người anh em đã quá cố. Cha chia sẻ: Hình ảnh thầy Giuse vẫn luôn sống động không phải để nguôi ngoai nỗi nhớ, mà với Đức tin chúng ta phó thác thầy Giuse cho Chúa và điều đó thể hiện tình nghĩa không bao giờ chấm dứt với cái chết.

 
 
 
Hình ảnh thầy Giuse sống động với chính thánh lễ hôm nay. Chúa ở với thầy Giuse không phải chỉ khi thầy sống tại ĐCV, hay với 27 năm dương thế mà Chúa vẫn ở với thầy luôn luôn và mãi mãi. Ta tưởng nhớ tới thầy Giuse cũng là ta tuyên xưng Đức tin. Tưởng nhớ để rút ra cho chính chúng ta bài học “đi vào biến cố vượt qua”.
 
Thánh lễ kết thúc với bài hát Năm Thánh Lòng Thương Xót - "Tôn Nhan Thương Xót”. Lời bài hát vang lên làm êm dịu lòng người dù mắt có ứa lệ, vì cùng với lời hát ấy là tâm tình phó dâng thầy Giuse -người anh em của chúng ta cho Lòng Xót Thương của Thiên Chúa nhân từ.
 
Rám Nắng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại614,515
  • Tổng lượt truy cập70,642,272
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây