GLV hạt Quỹ Nhất tĩnh tâm

Chủ nhật - 06/12/2015 11:58  1141
Để chuẩn bị tinh thần cho ngày mừng đại lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm và cũng là ngày khai mạc Năm thánh Lòng Thương Xót, sáng nay, ngày Chúa Nhật, ngày 06/12/2015 Ban giáo lý giáo hạt Quỹ Nhất tổ chức tĩnh tâm cho các anh chị Giáo lý viên tại giáo xứ Quỹ Nhất với chủ đề: “Thiên Chúa là tình yêu”.
 
 
Mặc cho cái lạnh tê tê phả vào trong từng cơn gió mùa, ngay từ 7h30, bầu không khí tại giáo xứ Quỹ Nhất đã trở nên ấm áp hơn với sự hiện diện của 270 giáo lý viên của các giáo xứ trong hạt.
 
Sau tiết mục khởi động mở đầu của giáo xứ Quỹ Nhất, Cha Gioan Đỗ Duy Môn chánh xứ Quỹ Nhất cũng là đặc trách ban giáo lý Giáo hạt chia sẻ đề tài đầu tiên: “Tình yêu Thiên Chúa trong công trình sáng tạo”. Khởi đi từ trình thuật sáng tạo vũ trụ theo trật tự, Cha Gioan đề cập đến tình yêu của Thiên Chúa khi Ngài trao công trình tốt đẹp này cho con người, trong đó các giáo lý viên cũng có chỗ đứng của mình trong công cuộc giáo dục đức tin.
 
Tiết mục văn nghệ của giáo xứ Văn Giáo và Quỹ Nhất được đan xen trước khi bước sang đề tài thứ hai: “Tình yêu Thiên Chúa trong công trình cứu chuộc” do sơ Sáng trình bày.
 
Đề tài cuối cùng: “Tình yêu Thiên Chúa trong công trình thánh hóa” được Cha Quản Hạt Giuse Phạm Quang Vinh chia sẻ. Ngài đặc biết nhấn mạnh đến vai trò thánh hóa của Chúa Thánh Thần nơi mỗi giáo lý viên giúp họ trở nên thánh thiện hơn để rồi từ đó có bổn phận làm lan tỏa sang cho các em Thiếu nhi Thánh Thể.
 
Cao điểm của buổi tĩnh tâm là Thánh lễ do Cha Quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh chủ sự cùng với quý Cha đồng tế: Gioan Đỗ Duy Môn và Vinhsơn Nguyễn Văn Hạnh.
 
Trong phần giảng thuyết, Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hạnh, chánh xứ Ninh Hải đã chia sẻ về tầm quan trọng của giáo lý viên như cách tay nối dài của Chúa Kitô để rồi mời gọi họ ý thức ơn gọi của mình trong việc truyền đạt đức tin cho các em thiếu nhi.

 
 
Sau Thánh lễ tất cả mọi người trở về nhà trung tâm sinh hoạt của giáo xứ để tham dự bữa cơm trưa thanh đạm.

Tác giả: Sống Động

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay53,153
  • Tháng hiện tại584,861
  • Tổng lượt truy cập70,612,618
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây