Đêm canh thức Lòng Thương Xót Chúa

Thứ hai - 07/12/2015 18:17  3333
Sống và loan báo “Lòng thương xót Chúa” là chủ đề của đêm canh thức dịp Đại Lễ kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, được Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang khai mạc lúc 19g30 ngày 07/12/2015 tại Vương cung Thánh đường giáo xứ Đền Thánh Phú Nhai.
 

Đêm canh thức quy tụ các đoàn diễn nguyện do Ban Giáo lý Giáo phận đảm trách nhân ngày Giáo lý viên Giáo phận mừng lễ quan thầy cũng là dịp khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót. Vì thế, các tiết mục diễn nguyện đều dẫn đưa người xem đến với những suy tư và cảm nghiệm xoay quanh tình thương của Thiên Chúa dành cho con người.

Nổi bật hơn cả là vũ kịch của đoàn GLV Giáo hạt Liễu Đề với nội dung phỏng theo dụ ngôn Người Cha nhân hậu trong Tin mừng, vũ kịch “Chúa giầu lòng xót thương” thuật lại câu chuyện về người phụ nữ phạm tội ngoại tình bị bắt của tang do GLV hạt Tứ Trùng thể hiện, ca kịch “Khuôn mặt tình yêu” do Giáo hạt Đại Đồng đảm nhiệm cũng là một trong những tiết mục để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

 





Cao điểm của Đêm Canh thức là những giây phút cộng đoàn cùng nhau lắng đọng bên Bí tích Thánh Thể để được chìm đắm trong tình yêu vô biên của Chúa Giê su hầu thêm một lần nữa suy tư về lòng thương xót của Chúa dành cho mỗi người mà múc lấy thêm nguồn sức sống thiêng liêng cho sứ mạng loan báo tình thương của Chúa cho mọi người, nhất là cho các em thiếu nhi.
 



Đêm diễn nguyện kết thúc lúc 23g. Hy vọng đêm canh thức sẽ giúp cộng đoàn ý thức hơn về trách nhiệm sống và loan báo Lòng thương xót của Chúa trong Năm Thánh Lòng thương xót được chính thức khai mạc vào ngày 08 tháng 12 năm 2015.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,110,987
  • Tổng lượt truy cập71,138,744
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây