Đức TGM Phaolô mang niềm vui cho mọi người

Thứ tư - 07/03/2018 11:53  2489
Bùi Chu, 07/03/2018 (gpbuichu.org) – « Chọn cho mình khẩu hiệu Giám mục : « Chúa là niềm vui của con » vốn đặt trọng tâm vào niềm vui mà tất cả những ai được rửa tội đều tìm thấy nơi Đức Kitô như là tâm niệm và sứ mạng của mình, ngài mang đến cho tất cả mọi người niềm vui của Tin mừng và dẫn dắt Dân Chúa được trao phó cho mình sống niềm vui của Thiên Chúa ». Đó là chia sẻ của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Xuân Lộc về Đức Cố Tổng Giám mục Sài Gòn Phaolô Bùi Văn Đọc với hãng tin Fides của Bộ Truyền Giáo sau khi qua đời đột ngột vào tối thứ Ba, ngày 06/03/2018 tại Roma.
 
 
Nhân danh các Giám mục Việt Nam đang có chuyến Ad limina tại Roma từ ngày 02 đến ngày 11/03/2018, Đức Giám mục Xuân Lộc trước tiên nói về cảm xúc của các vị giám chức Việt Nam trước biến cố đau buồn này : « Cái chết đột ngột và bi thảm của Tổng Giám mục Sài Gòn Phao lô Bùi Văn Đọc trong khi chúng tôi đang viếng thăm Roma với chuyến Ad limina đã làm chúng tôi thực sự xúc động. Sự Quan phòng của Thiên Chúa muốn gọi Đức Tổng Giám mục về với Ngài vào thời điểm này. Mặc dù sự đau buồn lớn lao trước sự mất mát của một người anh em giám mục yêu dấu, ngày hôm nay chúng tôi cảm thấy trong biến cố này rằng có sự hiện diện của Thiên Chúa : hiện giờ chúng tôi tự hỏi để hiểu điều mà Thiên Chúa muốn nói với chúng tôi qua sự kiện này ».
 
Vốn từng tu học với nhau tại Trường Truyền Giáo, vị bản quyền giáo phận Xuân Lộc nhận xét về Đức Cố Tổng Giám mục Phaolô : « Đó là một con người và một linh mục hiếu hòa có một trái tim luôn tràn ngập niềm vui của Thiên Chúa ». Theo ngài, niềm vui này được vị giám mục quá cố chia sẻ có tất cả mọi người như là trọng tâm trong sứ vụ của mình, đặc biệt trong hoàn cảnh riêng biệt của Tổng Giáo phận Sài Gòn : « Hướng mục vụ của ngài nhằm xây dựng và sống hiệp thông và hiệp nhất giữa các thành phần khác biệt của Giáo hội địa phương. Mặt khác, có nhiều di dân và người nghèo sống trên địa bàn này và sứ vụ tông đồ mà ngài thăng tiến và tổ chức mang đến một sự chú ý lớn dành cho những người dân nhập cư, trong một tinh thần đón tiếp, liên đới và phục vụ ».
 
Được biết, thành phố lớn bậc nhất tại Việt Nam này với 7 triệu dân trong những năm vừa qua đã tăng thêm 2 triệu dân nhập cư mà trong số đó 10% là người Công giáo. Trước những thách đố to lớn ấy, Đức Cố Tổng Giám mục Phaolô tìm cách phối hợp giữa Ban Caritas, các giáo xứ và các phong trào giáo dân cũng như các dòng tu trên địa bàn giáo phận để cùng nhau dấn thân phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu khẩn thiết cho những người này.
 
Hội Quán
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,163,727
  • Tổng lượt truy cập71,191,484
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây