Niềm vui của Gia đình có 1 GM và 2 nữ tu

Thứ bảy - 24/02/2018 08:53  2764
vi giam muc va hai nguoi chi nu tuBùi Chu, 24/02/2018 (gpbuichu.org) – Gia đình ông bà cố Phêrô Nguyễn Minh và Anna Phạm Thị Yên thuộc giáo xứ Thánh Linh, quận 9, Hồ Chí Minh, có tất cả 8 người con, trong đó có ba người con đầu đều vào "Nhà Chúa". Ba ơn gọi đó là Ðức cha phó giáo phận Ðà Lạt Ðaminh Nguyễn Văn Mạnh, là nữ tu Anna Nguyễn Thị Yến - dòng Thánh Phaolô Ðà Nẵng và nữ tu Anna Nguyễn Thị Hiên - dòng Mến Thánh Giá Ðà Lạt[1].

Ông bà cố vốn xuất thân từ gia đình đạo hạnh gốc Bắc thuộc giáo phận Phát Diệm. Ngày các con còn nhỏ, ông bà cố đã luôn khao khát dâng con mình cho Chúa. Ðổi lại, những con trẻ cũng lớn lên trong đạo đức, lễ phép và siêng năng đi lễ nhà thờ. Sau nhiều biến cố, gia đình ông bà cố về định cư tại quận Thủ Ðức, thành phố Hồ Chí Minh. Trong số tám người con của ông bà cố, Đức Cha Ðaminh Nguyễn Văn Mạnh là em thứ ba, cũng là bé nhất trong số ba người đi tu, nhưng ơn gọi đến với Ðức cha sớm nhất, sau đó là hai người chị của Đức Cha cũng dấn thân trên hành trình ơn gọi dâng hiến.

Mặc dù thời điểm xã hội thời đó có nhiều khó khăn, trong khi những con lớn đã có thể gánh vác việc gia đình nhưng ông bà cố chưa bao giờ trăn trở khi dâng con cho Chúa. Với đức tin chân thành và lòng đạo đơn sơ, ông bà cố dường như luôn kiên định trong ý hướng ban đầu, đã dâng là dâng trọn vẹn, không trở lui.

Lòng đạo đức chân thành và tin tưởng phó thác nơi Thiên Chúa của ông bà cố đã thổi vào các thành viên trong gia đình một lòng tin yêu lớn lao. Điều đó đã đem lại nhiều hoa trái tốt đẹp khi gia đình có tới ba người con quảng đại hiến thân cho Chúa. Đức Cha Đaminh đã từng chia sẻ: “Thái độ tin tưởng phó thác vào Chúa quan phòng của cha mẹ đã cho tôi một sự an tâm để theo trọn con đường. Tôi học được sự trân trọng ơn gọi linh mục trước hết từ chính ông bà cố của tôi. Quả thật, Thiên Chúa quan phòng cho đường tu trì của tôi qua trung gian là cha mẹ trần thế”.
 
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay30,392
  • Tháng hiện tại878,014
  • Tổng lượt truy cập70,905,771
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây