“Chưa chết đâu, chúng ta còn gặp nhau”

Thứ tư - 07/03/2018 23:30  5594
tan chu tich hoi dong giam muc viet nam duc cha phaolo bui van docBùi Chu, 08/03/2018 (gpbuichu.org) – “Chưa chết đâu, chúng ta còn gặp nhau”, đó là những lời của Đức cố Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc tâm sự với Đức giám mục Gioan Baotixita Bùi Tuần vào mấy ngày trước lúc ngài đi Rôma trong chuyến Ad Limina[1].

Nhớ lại cuộc trò chuyện đầy tâm tình ấy, Đức cha G.B Bùi Tuần xúc động kể lại “Khi gọi điện thăm ngài, tôi nói với ngài một lời thân mật: ‘Đức Tổng Bùi nên nhớ mình đứng đầu Giáo Tỉnh. Vì thế nên đi thăm anh em, trong đó có tôi là kẻ già yếu sắp chết rồi’. Ngài trả lời: ‘Chưa chết đâu, chúng ta còn gặp nhau’. Ai ngờ bây giờ tôi còn sống, mà chính ngài đã chết. Tuy sao, chúng tôi vẫn còn gặp nhau một cách thiêng liêng”.

Trước cái chết của vị mục tử đáng kính của Tổng giáo phận T.p Hồ Chí Minh, Đức Cha Bùi Tuần “xót xa nghẹn ngào” trong lời kinh nguyện cho Đức cố giám mục nhưng ngài cũng nhấn mạnh rằng:“Giờ đây, ngài vẫn tâm sự với tôi. Ngài khuyên tôi hãy coi cái chết của ngài như một bức tâm thư Chúa gửi cho Hội Thánh Việt Nam nói chung, và cho tôi nói riêng. Ý chung của bức tâm thư đó là: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện”.

Trong tình thương và sự hoài niệm về Đức cố Tổng giám mục Phaolô, Đức cha Bùi Tuần nhắc lại chính lời của Đức cố giám mục “Chưa chết đâu, chúng ta còn gặp nhau” để rồi “giờ đây, tôi cũng đang gọi ngài. Ngài cũng đang trả lời, nhưng bằng cách khác. Rồi đây tôi còn sẽ gọi ngài. Mong ngài cũng sẽ trả lời, bằng cách nào mà Chúa cho phép.”
 
 
Điền Tâm
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,232,960
  • Tổng lượt truy cập71,260,717
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây