ĐGH canh thức với các Bạn Trẻ ở Rôma và Lazio

Thứ sáu - 07/04/2017 06:21  2673
Đêm canh thức được tổ chức tại Vương Cung thánh đường Đức Bà Cả vào chiều thứ Bảy, trong dịp lễ kỷ niệm Đại hội Giới trẻ Thế giới được cử hành ở cấp độ Giáo phận.

Theo thông cáo của Văn phòng Báo chí Tòa thánh, nhân dịp Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 32 năm nay, được cử hành ở cấp độ Giáo phận, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ trì buổi canh thức cầu nguyện với giới trẻ Giáo phận Rôma và các Giáo phận khác ở Laziô, vào lúc 5 giờ chiều thứ Bảy, ngày 08.04, tại Vương Cung thánh đường Đức Bà Cả.

 
2

Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên của Đức Thánh Cha với các bạn trẻ, để chuẩn bị cho Đại hội Thượng Hội Đồng Giám mục lần thứ 15, được xác định vào tháng 11 năm 2018 với chủ đề “Giới Trẻ, Đức Tin và Phân Định Ơn Gọi,” và chuẩn bị cho Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 34, sẽ được tổ chức ở Panama năm 2019.

Vì lý do này, Đêm Canh Thức sẽ suy niệm dựa trên những đặc nét của Người Môn Đệ Yêu Dấu, được lựa chọn như là “biểu tượng” của văn kiện trù bị của Thượng Hội Đồng , và Đức Trinh Nữ Maria, Đấng đã gợi hứng cho các chủ đề cho ba ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới sắp tới.

Sáng kiến này được khởi xướng bởi Ban Thư Ký của Thượng Hội Đồng Giám mục, cùng phối hợp với các (Dicastery for the Laity, the Family and Life) Hội đồng Giáo hoàng về Giáo dân, Gia đình và Đời sống, và với các Giáo phận ở Lazio.

Tác giả: Chuyển ngữ: Phú Cường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại528,070
  • Tổng lượt truy cập69,587,944
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây