ĐTC sẽ cử hành lễ Tiệc Ly tại nhà tù Paliano

Thứ bảy - 08/04/2017 13:03  1905
Cơ sở Paliano, gần Frosinone, đã được chọn để cử hành lễ Tiệc Ly, với nghi thức rửa chân cho một số tù nhân

Theo thông cáo của Văn phòng báo chí Tòa thánh, “chiều Thứ 5, ngày 13.04, ĐTC Phanxicô sẽ tới nhà tù Paliano (thuộc tỉnh Fronsinone, Giáo phận Palestrina) để cử hành Lễ Tiệc Ly, với nghi thức rửa chân cho một số tù nhân, một cách cụ thể “chuyến thăm sẽ có tính riêng tư nghiêm ngặt.”

Hiện tại, nhà tù này là nơi giam giữ các tội phạm đặc biệt, cách riêng là những người xã hội đen và khủng bố Ý. Đó là một cơ sở đặc biệt bởi nó được chuyên dùng cho những người cung cấp thông tin và cộng tác viên cho công lý. Các tù nhân được làm việc bên trong cơ sở với các công việc phục hồi, chăm sóc vườn rau và các hoạt động sản xuất khác như tiệm bánh Pizza nội bộ.

Như thế, ĐTC tiếp tục truyền thống cử hành Lễ Tiệc ly và tiếp tục nghi thức rửa chân ở những nơi mà như ngài diễn tả là “ngoại vi hiện sinh”. Năm ngoái, ngài đã cử hành lễ Tiệc ly ở C.A.R.A (trung tâm tiếp nhận những bệnh nhân tâm thần) ở Castelnuovo di Porto, gần Rome. Trong năm 2015, ngài đã tới nhà tù Rebibbia của Ý, trong khi năm 2014 ngài đã chọn cơ sở Don Gnocchi – Trung tâm bảo trợ Đức Bà, là các nhà dành cho những người thiểu năng và những người không thể tự chăm sóc. Trong năm 2013, Tuần Thánh đầu tiên trong cương vị Giáo hoàng, ngài đã tới nhà Casal del Marmo ở Roma, một nhà tù dành cho trẻ vị thành niên.

Hùng Dinh chuyển ngữ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay19,410
  • Tháng hiện tại537,913
  • Tổng lượt truy cập69,597,787
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây