Chính Đức Ki-tô là niềm hy vọng của chúng ta

Thứ năm - 20/04/2017 07:02  3237
Đó là lời của ĐTC trong buổi Tiếp kiến chung ngày 19.04.2017

ĐTC nói rằng: “Chúng ta được mời gọi tiếp tục khám phá niềm hy vọng đích thực của chúng ta trong Đức Giê-su phục sinh. Phục sinh chính là biến cố nền tảng cho đức tin của chúng ta như lời của thánh Phao-lô tông đồ gởi tín hữu Corintô rằng nếu không có niềm tin vững chắc nơi biến cố lịch sử này, đức tin Ki-tô giáo cũng chỉ đơn thuần là một triết lý nhân loại.”

 
Untitled

Ngài nói thêm, “Đức tin của chúng ta được đặt nền trên chứng từ của những người đã gặp gỡ Đấng Phục Sinh, từ Phê-rô một trong nhóm Mười Hai, tới Phao-lô người đã gặp Chúa cách sống động trên đường Damascus.”

Ngài nhấn mạnh, “gặp gỡ Đức Ki-tô trong đức tin luôn là điều ngạc nhiên và là ân sủng được trao ban cho những ai có tâm hồn rộng mở. Điều này sẽ chiếu sáng và gieo mầm sống vào những nơi chết chóc và buồn rầu. Đó là lý do cho niềm vui Phục sinh của chúng ta: chính trong Đức Giê-su, Đấng đang ở giữa chúng ta, chúng ta gặp gỡ sức mạnh tình yêu của Thiên Chúa, một cuộc chiến thắng khải hoàn trên sự chết và mang lại đời sống mới trong niềm hy vọng.”

Sau đó, ĐTC chào thăm vầ chúc lành cho tất cả mọi người hiện diện, cách riêng những người tới từ Anh, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Hồng Kông, Inđônexia, Canađa, Hoa Kỳ. Ngài cũng gởi lời chúc mừng đặc biệt tới các Tân phó tế từ Học viện Giáo hoàng ở Ailen cùng với gia đình và bạn hữu của họ.

Tác giả: Chuyển ngữ: Hùng Dinh

Nguồn tin: zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm151
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay15,082
  • Tháng hiện tại533,585
  • Tổng lượt truy cập69,593,459
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây