ĐTC tiếp Thái tử Anh và Nữ công tước Cornwall

Thứ tư - 05/04/2017 04:15  3028
2Cuộc gặp gỡ được thực hiện trong khuôn khổ chuyến công du tới Châu Âu.

Vào chiều 04.04.2017, tại Vatican, ĐTC tiếp kiến Hoàng thái tử Anh và Nữ công tước Cornwall, khi họ thực hiện chuyến công du chính thức lần thứ 4 tới Tòa thánh.

Theo thông cáo của Văn phòng Báo chí Tòa thánh, các vị hoàng thân đã có cuộc gặp gỡ với ĐTC Phanxicô tại quảng trường Phao-lô VI. Đó là cuộc gặp đầu tiên được thực hiện.

Thông cáo còn cho biết “Cuộc thảo luận xoay quanh một số vấn đề cùng được quan tâm”. ĐTC Phanxicô tặng hoàng thân một món quà là cành ô-liu bằng đồng. Hoàng thân tặng cho ĐTC một khay mây được làm từ trang trại hoàng gia ở Highgrove, vốn được dùng để chia sẻ thức ăn với những người nghèo và người vô gia cư.
Thông cáo thêm rằng “tiếp theo cuộc hội kiến, với sự đồng hành của Bộ trưởng Văn phòng Ngoại giao vùng Âu-Phi, ngài Alan Duncan MP, hoàng thân đã gặp gỡ Hồng y Tổng thư ký Tòa thánh, Cardinal Pietro Parolin.”
Thông cáo còn cho biết, môi trường là một chủ đề của cuộc thăm viếng và hoàng thân đã tham dự cuộc thảo luận bàn tròn với các cựu viên chức Tòa thánh về vấn đề này.

Thông cáo kết luận, “Các hoàng thân đã thăm Phòng lưu trữ tài liệu mật và Thư viện Vatican, và họ cũng nhận thấy một số tài liệu được gìn giữ có giá trị mang tính lịch sử đối với cả hai bên. Hoàng thân cũng gặp gỡ nhiều người trong cộng đồng người Anh đang làm việc ở Tòa thánh tại một phòng họp nhỏ trong Học viện danh dự Anh Quốc.

Thực ra, “Hoàng thái tử Anh và Nữ công tước Cornwall đã thực hiện chuyến công du tới Châu Âu để nhấn mạnh mối quan hệ giữa Vương Quốc Anh và các thành viên trong Khối Âu Châu ở nhiều lĩnh vực khác nhau như sự gắn kết xã hội, liên kết quân sự và những nỗ lực chống lại nạn buôn người” như thông cáo của Chính phủ Anh tháng trước đã cho biết khi tuyên bố về cuộc thăm viếng này. Thông cáo này cũng nhấn mạnh mối quan tâm của họ để thực hiện cuộc thăm viếng tới Vatican và gặp gỡ ĐTC Phanxicô.

Trong năm 2005, Hoàng thái tử Anh đã dẫn đầu đoàn đại biểu Anh Quốc tới tham dự lễ an táng của ĐTC Gio-an Phao-lô II.

Trong năm 2009, ĐTC Bê-nê-đic-tô đã tiếp kiến Hoàng thái tử và Nữ công tước vào ngày 27.04. Theo như Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho biết, trọng tâm của cuộc thảo luận này là về việc “thăng tiến nhân phẩm và phát triển con người, bảo vệ môi trường và tầm quan trọng của đối thoại liên tôn và liên văn hóa để cổ võ cho hòa bình và công lý trên thế giới”.

Hoàng thái tử Anh đã tới Ý 19 lần, còn Nữ công tước Cornwall thì mới 1 lần. Hoàng thái tử đã 2 lần thăm viếng Vatican, trong khi Nữ công tước mới chỉ 1 lần.

Hoàng tử Charles hiện là người thừa kế ngai vàng Anh và theo như tình hình hiện thời của Giáo hội Anh giáo thì tương lai ông sẽ là người đứng đầu Giáo hội Anh giáo. Điều này gợi nhớ tới cuộc đoạn tuyệt giữa ĐTC Clement VII với Vua Tudor – Henry VIII (1509-1547) đã xảy ra vào ngày 17.11.1534.

Hùng Dinh chuyển ngữ

Nguồn tin: zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay10,300
  • Tháng hiện tại528,803
  • Tổng lượt truy cập69,588,677
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây