Bài giảng của ĐTC trong CN Lễ Lá

Chủ nhật - 09/04/2017 21:36  2031
Đừng chỉ chiêm ngắm Đức Giê-su “nơi những bức tranh”, nhưng còn nơi những anh chị em đang đau khổ

Vào Chủ Nhật Lễ Lá, 09.04.2017, ĐTC Phanxicô khuyến khích hãy chiêm ngắm Đức Giê-su “không chỉ nơi những bức vẽ, những tấm hình, hay thậm chí những thước phim”, nhưng còn “trong rất nhiều những anh chị em đang phải chịu đau khổ”. Ngài nói, “Đức Giê-su hiện diện nơi mỗi người trong họ, nơi những khuôn mặt bị biến dạng, những tiếng kêu khẩn nài, Người mời gọi ta hãy chiêm ngắm để nhận ra và yêu mến.” Đó là lời nhắn nhủ của ĐTC trong Thánh lễ được cử hành ở Quảng Trường Phê-rô trước khoảng 50.000 khách hành hương và du khách.

 
Untitled

ĐTC nhấn mạnh rằng, mở đầu Tuần Thánh, Đức Giê-su “không hứa cho chúng ta vinh quang và thành công. (…) Người luôn cảnh báo các bạn hữu của Người rằng con đường của Người là phải trải qua Khổ hình và Thập giá rồi cuối cùng mới tới vinh quang.”

ĐTC nói thêm, “và điều này cũng đúng cho chúng ta, những người theo Đức Giê-su cách trung tín, chúng ta hãy cầu xin ân sủng để có thể theo Người không chỉ trong lời nói nhưng trong chính hành động, và để kiên nhẫn vác thập giá của mình chứ không chối từ nó, hãy chiêm ngắm Đức Giê-su để mỗi ngày đón nhận và vác lấy thập giá của mình.”

ĐTC còn nói, “Chúng ta không có một Thiên Chúa nào khác ngoài Đức Giê-su, Vua khiêm nhường, công bằng, thương xót và bình an. Người Tôi Tớ của Thiên Chúa và của con người, Đấng trải qua Khổ nạn; Chính Người là Bệnh nhân vĩ đại của nỗi đau khổ con người.”

Trong buổi cử hành, để đánh dấu Đại hội Giới trẻ Thế giới (WYD) lần thứ 32 được tổ chức ở cấp Giáo phận, các bạn trẻ của Krakow – Balan, nơi tổ chức WYD 2016 đã vác Thánh Giá WYD tới cho các bạn trẻ của Panama, nơi sẽ tổ chức WYD 2019.

Tác giả: Chuyển ngữ: Hùng Dinh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay12,313
  • Tháng hiện tại530,816
  • Tổng lượt truy cập69,590,690
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây