ĐTC nói với người dân Mirandona

Thứ hai - 03/04/2017 19:43  2495
Nguyện xin Đấng Phục Sinh nâng đỡ các con

1Đức Thánh Cha nói với người dân và các thân quyến của các nạn nhân trong trận động đất ở Mirandola:  ‘Nguyện xin Đấng Phục sinh nâng đỡ các con’.

‘Chỉ còn hai tuần nữa là chúng ta sẽ cử hành mầu nhiệm Phục sinh. Nguyện xin sức mạnh của Đấng Phục sinh thúc đẩy sự dấn thân của các con để hoàn tất công cuộc tái thết và làm sống động niềm hi vọng nơi các con’.

Sau cuộc gặp gỡ với các linh mục Giáo phận, nam nữ tu sĩ và các chủng sinh ở Chủng viện Chapel, trong suốt ngày thăm viếng mục vụ vào Chủ Nhật, 2.4.2017 tới thành phố Carpi, miền Bắc Ý, Đức Thánh Cha đã dừng lại giây lát ở Nhà thờ Chính tòa và sau đó Ngài được đưa tới Mirandola bằng xe hơi.

Vào 4 giờ 30 phút chiều, Đức Thánh Cha Phanxicô đã thăm Nhà thờ chính tòa Mirandola.

Đức Thánh Cha dừng lại ở quảng trường, trước cửa vào Nhà thờ Chính tòa, nơi mà vẫn chưa thể sử dụng từ sau trận động đất vào tháng 5 năm 2012. Trong địa hạt lân cận với Giáo xứ San Giacomo Roncole của Mirandola, Đức Thánh Cha đã dâng hoa tưởng nhớ các nạn nhân của trận động đất.

Vào 5:30 chiều, Đức Thánh Cha và các nhà chức trách đã nói lời tạm biệt và chuyên cơ của Ngài cất cánh từ phi trường kề bên Giáo xứ San Giacomo Roncole. Khoảng 7 giờ chiều, ngài sẽ tới phi trường Vatican.
***
Dưới đây là bàn dịch bài phát biểu của Đức Thánh Cha Phanxicô dành cho những người dân Mirandola đang quy tụ trước Thánh Đường, trong số ấy có một số người đã mất những người thân của mình trong trận động đất năm 2012.
 
Anh chị em thân mến,

Trong thành phố này của các con, nơi mà vẫn còn những dấu chứng hữu hình của một cuộc ‘thử thách’, cha muốn ôm lấy các con và những người trong các khu vực bị tàn phá bởi trận động đất vào tháng 5 năm 2012. Chỉ vài tuần sau sự kiện đó, vị tiền nhiệm của Cha là Đức Thánh Cha Benedicto XVI đã tới khu vực này để mang đến sự liên kết và khích lệ đối với người dân nơi đây và toàn thể cộng đồng Giáo Hội. Hôm nay, Cha đang ở giữa các con để thúc đẩy lòng quý mến của toàn thể Giáo Hội, và để  nói với mỗi người chúng con rằng cha vẫn tiếp tục gắn bó và khích lệ hành trình tái thiết của các con. Cha gửi lời chào thân mật tới Giám mục giáo phận Monsignor Francesco Cavina này, tới cha xứ và các linh mục khác, tới thị trưởng và các nhà chức trách. Cha tiếp tục bày tỏ lòng cảm kích tới tổ chức phòng vệ, tới các tình nguyện viên và tới mọi người liên hệ với nhiều cấp độ khác nhau trong công cuộc phục hồi để tái thết đời sống cộng đồng.

Cha biết rằng cơn động đất đã ảnh hưởng rất nhiều tới con người, sự kế thừa văn hóa và tới vùng đất này của các con. Cha nghĩ tới sự khó khăn mà các con phải trải qua, những hư hoại về nhà cửa, các cơ sở sản xuất, các nhà thờ và những nơi tưởng niệm, sự phong phú của lịch sử và nghệ thuật và các biểu tượng của tinh thần và tính dân tộc của một cộng đồng. Nhưng, cha còn nghĩ về những vết thương nặng nề hơn bên trong, đó là sự đau khổ của những người phải mất mát những người thân yêu của mình… Trong những ngày sau trận động đất, các con đã tỏ ra rất đáng khen ngợi bởi chứng từ về lòng tự trọng và sự tháo vát mà các con đã thể hiện. Các con đã nỗ lực xem xét tình huống bấp bênh do trận động đất gây ra, đã nhìn ra và đón nhận những biến cố đau thương với một tinh thần theo Tin Mừng và luôn luôn giữ trong tâm trí mình sự hiện diện nhiệm mầu của Chúa Cha, Đấng luôn là tình yêu, thậm chí trong chính những thử thách nặng nề nhất.

Cha ước ao rằng các con đừng bao giờ làm giảm bớt sức mạnh, niềm hi vọng hay các đặc tính chăm chỉ cần cù vốn là một phần của các con. Hãy tiếp tục đứng vững. Hãy giữ lấy sự hăng hái để không nản trí trước những khó khăn vẫn còn tiếp tục. Quả thật, rất nhiều công việc của cuộc tái thiết đã được thực hiện, nhưng điều quan trọng hơn bao giờ hết là phục hồi lại được những trung tâm mang tính lịch sử: đó là những không gian tưởng niệm lịch sử và các khu vực quan trọng cho đời sống xã hội và Giáo Hội. Cha chắc chắn rằng các con sẽ không thiếu thiện chí đối với tất các các phần liên quan, để đảm bảo một sự bổ sung nhanh chóng những công trình tối cần này vì lợi ích chung.

Trước ngôi nhà thờ chính tòa của các con, một dấu chỉ của đức tin và truyền thống của khu vực và của sự tàn phá nghiêm trọng bởi trận động đất, cùng với các con, cha dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện thiết tha cho các nạn nhân của trận động đất, cho các gia đình của họ, cho những người còn đang sống trong những hoàn cảnh bấp bênh. Nguyện xin Thiên Chúa làm cho mỗi người các con cảm nhận được sự trợ giúp của Người!

Anh chị em rất thân mến, chỉ còn hai tuần nữa là chúng ta sẽ cử hành mầu nhiệm Phục Sinh. Nguyện xin sức mạnh của Đấng Phục Sinh thúc đẩy sự dấn thân của các con để hoàn tất công cuộc tái thiết và làm sống động niềm hi vọng nơi các con. Nguyện xin Đức Trinh nữ Maria và các thánh bảo trợ cầu bầu cùng Thiên Chúa thêm sức mạnh cho các con; ban ánh sáng và sức mạnh mạnh cho trí lòng các con […] Cảm ơn các con và cha tha thiết chúc lành cho các con và cho toàn thể dân cư quy tụ nơi đây.

Hùng Dinh chuyển ngữ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay9,769
  • Tháng hiện tại528,272
  • Tổng lượt truy cập69,588,146
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây