ĐTC xin cầu nguyện cho tông du Cuba-Hoa Kỳ

Thứ năm - 17/09/2015 06:25  1022
Bùi Chu, 17/09/2015 (gpbuichu.org) – Trong buổi tiếp kiến chung hôm qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khép lại chuỗi bài giảng giáo lý về chủ đề hôn nhân và gia đình. Ngài nói: " Trong những tháng qua, dưới sự soi dẫn của lời Chúa, chúng ta đã cùng nhau chia sẻ về mối tương quan, về giá trị vĩnh cửu của giao ước hôn nhân giữa người nam và người nữ. Trong kế hoạch tạo dựng, hôn nhân và gia đình đóng một vai trò rất quan trọng. Từ thuở sơ khai, Thiên Chúa đã giao phó công trình tạo dựng của Người cho loài người, dù loài người đã chối từ ân sủng đó, Người vẫn tiếp tục che chở mọi nỗ lực để biến thế giới này thành ngôi nhà chung của chúng ta. Và qua Chúa Giê-su, Người đã thực hiện lời hứa rằng sẽ chúc lành và bảo vệ chúng ta qua mỗi thế hệ..."
 
Cũng trong bài quảng diễn, đấng kế vị thánh Phê-rô kêu gọi các tín hữu thêm lời cầu nguyện cho chuyến tông du Hoa Kì của ngài vào thứ bảy tới đây, mà đối với ngài, đây là "một sứ vụ mang đầy hy vọng". Ngay lúc này đây, ĐTC nói, "tôi gửi lời chào thân ái đến toàn thể tín hữu tại Hoa Kì và Cuba, những người đã chuẩn bị tâm hồn xứng đáng bởi các vị chủ chăn của mình".
 
Đồng thời, ĐTC cũng khẩn cầu ánh sáng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, cùng sự chuyển cầu của Mẹ Maria rất thánh quan thầy của hai đất nước Cuba và Hoa Kì soi dẫn ngài trong suốt chuyến mục vụ.
 
Trước khi kết thúc, vị cha chung cũng thông báo về thánh lễ phong Chân phước cho Đức Giám mục Pio Alberto thành Corona, Đấng sáng lập dòng Chị em Đaminh của Chúa Thánh Thần. ĐTC nói: "Xin cho lời chuyển cầu và tấm gương sáng của thánh nhân trợ giúp để Giáo hội sẽ bước đi trong tinh thần phúc âm và sinh hoa trái dồi dào".
 
Joseph Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại893,631
  • Tổng lượt truy cập70,921,388
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây