Phnom Penh: nhiều người Việt sống ở nghĩa địa

Thứ tư - 09/09/2015 06:39  1296
Bùi Chu, 09/09/2015 (gpbuichu.org) – Hàng trăm người Việt sống ở những ngôi mộ tại một nghĩa địa nằm ở phía Nam thủ đô Phnom Penh phải đối diện với đói nghèo và bất hợp pháp, theo tin ngắn được đăng vào ngày hôm nay trên trang điện tử Fides.org của Tòa Thánh cho hay.
 
Bản tin này mô tả rằng : « Tại Thmor San, một khu vực thuộc làng Doeum Sleng, các trẻ em chơi ở giữa những mồ mả và người lớn chuẩn bị bữa ăn tại những mộ phần ».
 
Được biết, một số gia đình đến ở nơi đây đã bỏ thôn quê để ra thành phố tìm kiếm một việc làm, nhưng vì tiền thuê căn hộ tại Phnom Penh quá cao, họ đành chấp nhận mộ phần làm nơi cư trú cho đỡ tốn kém.
 
Cũng vẫn theo nguồn tin này, tại Thmor San có hàng nghìn dân sống qua ngày nhờ vào một ngôi chợ nhỏ, nhờ vào việc thu lượm phế liệu rác thải, và còn nhờ vào một phần trợ giúp của các tổ chức phi chính phủ.
 
Sau cùng bản tin ngắn này còn cho biết, ngoài các vấn đề nổi cộm thường thấy tại đây liên quan đến nghiện rượu, bạo hành gia đình, kém dinh dưỡng, thất học, các lạm dụng, lao động ở tuổi vị thành niên và các bệnh tật như SIDA, toàn bộ nơi đây còn bị trầm trọng thêm bởi lũ lụt thường xuyên hoành hành.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay72,395
  • Tháng hiện tại1,014,612
  • Tổng lượt truy cập71,042,369
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây