ĐTC trở lại công việc ngay sau tông du

Thứ tư - 30/09/2015 12:57  1111
Bùi Chu, 30/09/2015 (gpbuichu.org) – Sau khi trở về Vatican sau chuyến tông du tới hai quốc gia Cuba và Hoa Kì, Đức Thánh Cha Phanxicô ngay lập tức quay lại với những công việc của mình. Hôm nay, như thường lệ, Ngài chủ sự buổi tiếp kiến chung thứ tư hàng tuần cùng với khách hành hương tại quảng trường Thánh Phêrô.
 
Trước hàng ngàn tín hữu, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gợi nhắc đến chuyến thăm mục vụ của mình tới hai quốc gia Cuba và Hoa Kỳ, như những lời tâm sự của người cha đối với đoàn con cái sau một chuyến ra khơi vất vả. ĐTC bày tỏ rằng tại Cuba, Ngài muốn ôm trọn tất cả người dân Cuba vào lòng, để chia sẻ sức mạnh của Lòng Chúa thương xót, và để làm mới niềm hy vọng đã được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II bày tỏ, là Cuba sẽ mở lòng mình ra với toàn thế giới, và cũng như thế giới đối với Cuba. ĐTC cũng nhấn mạnh rằng chuyến đi từ Cuba đến Hoa Kì tựa như biểu tượng cho một cây cầu được Thiên Chúa xây lên để xóa bỏ mọi ngăn cách. Theo ĐTC, Thiên Chúa luôn mong muốn xây những cây cầu khi con người xây lên những bức tường, và “mọi bức tường sẽ luôn sụp đổ!”.
 
Về chuyến thăm Hoa Kỳ, ĐTC nhắc lại bài diễn văn của mình tại Liên Hợp Quốc, rằng cần đổi mới những khuyến khích của Giáo hội trong những nỗ lực thúc đẩy công lý, hòa bình, phát triển con người một cách toàn diện, cũng như mối quan tâm đến môi sinh và công trình tạo dựng. Đồng thời Ngài cũng một lần nữa nhắc lại lời kêu gọi chấm dứt mọi hành động bạo lực chống lại những dân tộc, tôn giáo thiểu số và tình trạng nhập cư.
 
Đức Thánh Cha cũng gửi lời chào mừng tới tất cả những người hành hương nói Tiếng Anh, và Ngài xin những ai hiện diện thêm lời cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng Giám mục về gia đình sẽ diễn ra từ ngày 4 tháng 10 tới đây.
 
Sau cùng, ĐTC cùng tất cả tín hữu hành hương hát vang lời kinh Lạy Cha bằng tiếng Latinh, và Ngài chúc lành cho mọi người hiện diện. 
 
Joseph Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay45,529
  • Tháng hiện tại632,411
  • Tổng lượt truy cập70,660,168
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây