ĐTC cầu nguyện cho di dân bị thiệt mạng

Thứ hai - 31/08/2015 12:53  918
Bùi Chu, 31/08/2015 (gpbuichu.org) – Thảm kịch của người nhập cư và sự tử đạo của các Kitô Đông Phương là tâm điểm suy tư của Đức Thánh Cha Phanxicô. Trưa Chúa Nhật, sau Kinh Truyền Tin, tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đã trở lại hai hồ sơ này bằng cách nhắc lại trước hết rằng thứ Bảy đã diễn ra ở Harissa, Liban tuyên phong chân phước cho « Đức Giám mục công giáo Syria  Flavien Michel Melki, tử đạo ». Đức Thánh Cha đã tận dụng cơ hội này để vạch ra một sự sóng đôi giữa những cuộc thảm sát gây ra bởi đế chế Ottomans cách đây hơn một thế kỷ, và những cuộc bách hại mà các tín hữu là nạn nhân hôm nay, tại Trung Đông và một vài nơi trên thế giới.  Tân chân phước, « trong ngữ cảnh của một cuộc bách hại khủng khiếp chống lại các tín hữu, là người bảo vệ không mệt mỏi các quyền lợi của dân tộc mình, lại vừa khích lệ mọi người giữ vững niềm tin ».
 
Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng đã mong muốn rằng việc phong chân phước « của vị giám mục tử đạo này an ủi » những kitô hữu Trung Đông, « cho họ sự dũng cảm và niềm hy vọng ». « Ngày nay có nhiều tử đạo hơn những thế kỷ đầu », ngài lấy làm tiếc. Nhưng nó cũng khích lệ các nhà lập pháp và các nhà lãnh đạo ngõ hầu tự do tôn giáo được bảo đảm khắp nơi, cũng như khích lệ cộng đồng quốc tế ngõ hầu chấm dứt các bạo lực và các lạm dụng ».
 
Giọng trầm lắng và cảm động rõ rệt, Đức Thánh Cha đã gợi lại một thảm kịch khác, đó là thảm kịch của những di dân « đã bị bỏ mạng trong chuyến hành trình khủng khiếp ». « Chúng ta hãy cầu nguyện trong thinh lặng cho tất cả các di dân chịu đựng đau khổ và cho tất cả những ai đã bị thiệt mạng », Đức Thánh Cha mời gọi mọi người trước khi cầm trí cầu nguyện trong giây lát. Đức Giáo Hoàng đã biểu lộ sự gần gũi của mình với Đức Hồng Y Schönborn, Tổng Giám mục Vienna, hiện diện tại Roma vào Chúa Nhật đó, cũng như với toàn thể Giáo Hội Áo, vì 71 nạn nhân thiệt mạng trong đó có bốn trẻ em vào tuần vừa rồi trong một xe tải trên đường cao tốc nối liền giữa Vienna và Budapest.
 
Đức Thánh Cha Phanxicô đã khích lệ mọi người « hợp tác một cách hữu hiệu để chống lại những tội ác này phạm đến toàn bộ gia đình nhân loại ». « Chúng ta hãy phó thác từng nạn nhân cho lòng thương xót của Thiên Chúa ».
 
Đinh Đoài
Nguồn : news.va
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại902,087
  • Tổng lượt truy cập70,929,844
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây