ĐTC muốn các giáo xứ Âu đón tiếp di dân

Chủ nhật - 06/09/2015 10:06  1194
Bùi Chu, 06/09/2015 (gpbuichu.org) – Châu Âu hiện nay đang phải đối diện với cuộc khủng hoảng về di dân tại lục địa này kể từ 1945 đến nay và mấy ngày vừa qua nhiều quốc gia Tây phương như Đức và cách riêng Áo đã tiếp nhận hàng ngàn người di dân. Đức Thánh Cha Phanxi cô đã đề cập đến chủ đề này trong buổi đọc Kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật hôm nay tại quảng trường thánh Phêrô ở Rôma, theo nguồn tin của Radio Vatican cho hay.
 
Trong khi sắp sửa bước vào năm thánh Lòng thương xót, Đức Thánh Cha đã kêu gọi có hành động thực tiễn bằng cách « mỗi giáo xứ, mỗi cộng đoàn dòng tu, mỗi tu viện và mỗi linh địa hành hương của toàn Châu Âu đón tiếp một gia đình tị nạn, bắt đầu từ giáo phận Rôma ».
 
Bằng việc liên tưởng đến chứng tá của Mẹ Têrêsa Calcutta nhân dịp kỷ niệm ngày qua đời hôm qua, thứ Bảy 05/09, theo Đức Thánh Cha lòng từ bi của Thiên Chúa cần được thể hiện cách hữu hình « thông qua những công trình của chúng ta ».
 
Ngài cũng cho biết trong những ngày tới hai giáo xứ của Vatican sẽ đón nhận hai gia đình tị nạn. Bên cạnh đó, Đức Thánh Cha cũng kêu gọi các giám mục tại Châu Âu thực thi công việc bác ái này mà ngài cho rằng « lòng thương xót » là tên gọi thứ nhì của từ ngữ « tình yêu ».
 
Trong khi đó, một tín hiệu vui cho thấy hàng ngàn người di dân bị mắt kẹt tuần vừa rồi tại Hunggary đã đến được Đức vào sáng Chúa Nhật hôm nay qua ngả Áo. Trước đó, chỉ tính riêng hôm qua đã có 8.000 người tị nạn đã đặt chân đến lãnh thổ Liên bang Đức.
 
Như vậy Đức và Áo đã đạt được thỏa thuận trong việc tiếp đón những di dân ùn tắc tại Hunggary.
 
Cũng liên quan đến chủ đề này, Chủ tịch Liên hiệp Châu Âu Jean-Claude Juncker vào tuần tới sẽ trình bày một giải pháp mới tại Strasbourg để giúp 120.000 người di dân định cư trên toàn Châu Âu như tại Italia, Hy Lạp, và Hunggary.
 
Trong khi đó nữ ngoại trưởng Liên Hiệp Châu Âu Federica Mogherini đã khích lệ 28 quốc gia thành viên vào hôm qua duy trì tình hiệp nhất và hành động một cách hiệu quả.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay17,464
  • Tháng hiện tại865,086
  • Tổng lượt truy cập70,892,843
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây