ĐTC triển khai các hoạt động tông du Hoa Kỳ

Thứ tư - 23/09/2015 12:55  1231
Bùi Chu, 23/09/2015 (gpbuichu.org) – Hôm qua, thứ ba, ngày 22/9/2015, ĐTC Phanxicô chính thức đặt chân đến đất nước Hoa Kì, bắt đầu chuyến tông du kéo dài 6 ngày.
 
Chiếc máy bay của hãng hàng không Alitalia đáp xuống phi trường Andrews, vốn được biết đến là Căn cứ không lực của Mỹ vào lúc 15h50 giờ địa phương. Ngay khi bước ra khỏi máy bay, Ngài được nghinh đón cách trang trọng chưa từng có trong lịch sử đón tiếp các quan chức ngoại giao của Mỹ, bởi đích thân Tổng thống Barack Obama cùng đệ nhất phu nhân Michelle Obama, các con, cùng phó tổng thống Joe Biden và gia đình.
 
Đây là lần đầu tiên Tổng thống Obama đích thân ra sân bay nghinh đón một vị quan chức nước ngoài. Thông thường ông gặp các vị khách quý tại Tòa Bạch Ốc, và đây cũng là lần đầu tiên một vị Phó Tổng thống có mặt trong đoàn tiếp đón. Trong quá khứ, vào năm 2008, Tổng thống George W. Bush cũng đã từng tới tận phi trường Andrews để đón vị tiền nhiệm của Đức Phanxicô, đó là Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI.
 
Vào ngày hôm nay, ĐTC cũng đã tham dự Lễ đón tiếp trọng thể tại Tòa Bạch Ốc trong thành phố Washington. Khoảng 15 ngàn người được mời tới tham dự buổi lễ. Trong bài diễn văn, ĐTC gửi lời cảm ơn chân thành tới Ngài tổng thống, cũng như bày tỏ niềm vui được làm khách trong một đất nước với nhiều gia đình nhập cư, cũng như chính Ngài cũng được sinh ra trong một gia đình nhập cư. Và vì thế, ĐTC mong muốn được lắng nghe và chia sẻ những ước mơ và hy vọng của con người nước Mỹ.
 
ĐTC cũng bày tỏ sự trân trọng tới mọi thành phần Công giáo cũng như anh chị em công dân Hoa Kỳ vì đã tận tâm xây dựng một xã hội đầy lòng khoan dung, ôn hòa, cũng như một xã hội bảo vệ tuyệt đối quyền con người, đặc biệt là loại bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử. Theo ĐTC, sự tự do này là tài sản quý giá nhất của nước Mỹ. Đấng kế vị thánh Phê-rô cũng dành những lời trân trọng tới cách mà ngài Tổng thống đã làm để giảm thiểu nạn ô nhiễm không khí.
 
ĐTC kết thúc bài diễn văn của mình bằng lời mời gọi tất cả công dân Hoa Kỳ cùng ủng hộ cho những nỗ lực của cộng đồng thế giới, để bảo vệ những người đang chịu tổn thương, cũng như khuyến khích những hình mẫu toàn vẹn của sự phát triển, để anh chị em khắp nơi trên thế giới nhận được ơn phúc bình an và thịnh vượng của Thiên Chúa dành cho con cái Nguời!”.
 
Cũng trong ngày hôm nay, ĐTC Phanxicô cũng cập nhật trạng thái trên trang cá nhân của mình, trong đó Ngài gửi lời cám ơn tới mọi người dân Cuba, lời cám ơn đến từ chính trái tim của vị mục tử thuộc Giáo hội hoàn vũ.
 
Theo lịch trình, ĐTC sẽ gặp gỡ và cầu nguyện với các Giám mục Hoa Kỳ tại nhà thờ chính tòa thánh Matthêu vào lúc 11h30 giờ địa phương; và 16h15, ĐTC sẽ chủ sự thánh lễ Phong thánh cho Chân phước Junipero Serra tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.
 
Joseph Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay52,839
  • Tháng hiện tại1,074,839
  • Tổng lượt truy cập71,102,596
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây