ĐTC viết thư cho bé gái người Ý bị bệnh nặng

Thứ năm - 01/12/2016 09:13  1603
Bùi Chu, 01/12/2016 (gpbuichu.org) – Lá thư của Đức Giáo Hoàng Phanxicô viết cho bé gái Paolina Libraro, 9 tuổi, bị mắc một căn bệnh hiểm nghèo, đã được phổ biến cho công chúng vào hôm qua, 30/11/2016, theo hãng tin Zenit cho hay.
 
Trước đó, lá thư này được chính cha tên là Michele Quaranta đọc trong thánh lễ an táng của em được cử hành vào ngày 24/11/2016 vừa rồi tại nhà thờ Thánh Léopold-Mandic, nằm trên địa bàn thị trấn Massafra, thuộc vùng Puglia của Italia.
 
Trong thư, Đức Thánh Cha ngỏ lời trìu mến : « Paolina rất quý mến, những tấm hình của con được đặt trên bàn làm việc của Cha, bởi vì cái nhìn của con thực sự đặc biệt mà Cha nhận thấy là  ánh sáng của thiện hảo và trong trắng ».
 
Trong khi hứa hẹn nâng đỡ em Paolina trong lời cầu nguyện với tất cả những đấng có thể chuyển cầu cùng Chúa cho em, Đức Thánh Cha cũng dành cho em tình cảm ưu ái của người cha : « Con hãy đọc lá thứ này cùng với mẹ con và nụ hôn mà mẹ con sẽ dành cho con là nụ hôn của Giáo Hoàng », đồng thời ngài cũng nâng đỡ em và những người thân vững tâm trong đức tin : « Như vậy, chúng ta sẽ làm một sợi dây mắt xích thật dài mà Cha tin là lên đến tận trời. Tuy nhiên, con nên nhớ chính con là mắt xích đầu tiên của sợi dây này, vì con có Chúa Giêsu trong trái tim của con ».
 
Đức Thánh Cha cũng khuyên nhủ em gái bị bệnh nặng thân thưa với Chúa Giêsu, nói về mình, về cha mẹ, vì tất cả đều đang « cần được giúp đỡ và ủi an ».
 
Phần cuối thư ngài viết : « Cha chào hôn con thật nhiều và với tất cả tấm lòng Cha chúc lành cho con, cũng như cho cha mẹ và những người thân yêu của con ».
 
Tạ Ân Ban  
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay50,973
  • Tháng hiện tại1,072,973
  • Tổng lượt truy cập71,100,730
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây