Sám hối để mở lòng ra cho Nước Thiên Chúa

Chủ nhật - 04/12/2016 07:17  1410
Bùi Chu, 04/12/2016 (gpbuichu.org) – Trước giờ đọc Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật hôm nay với các khách hành hương, Đức Thánh Cha đã có bài huấn dụ mà ngài quảng diễn từ Tin mừng của Chúa Nhật thứ hai Mùa Vọng với lời kêu gọi sám hối của Gioan Tẩy Giả : « Hãy sám hối vì nước trời đã rất gần », theo bản tin Radio Vatican cho hay.
 
Trong khi nhấn mạnh rằng : « Đây là sứ điệp trung tâm của tất cả sứ mệnh kitô giáo », Đức Thánh Cha đặt câu hỏi về định nghĩa Nước Thiên Chúa đồng thời cũng đưa ra lời giải thích rằng nước trời đang ở giữa nhân loại với sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc sống mà không cần phải tìm kiếm đâu xa, tại đó Người gieo mầm tình yêu, niềm vui và bình an.
 
Cách cụ thể, Đức Thánh Cha nêu ra những trường hợp cần thay đổi trong cuộc sống để mở đường cho Chúa, đó là cần thoát khỏi những thần tượng trần thế như : thành công bằng mọi giá, duy trì quyền lực làm tổn hại những người yếu thế ; cơn khát của cải, tìm kiếm sự thỏa mãn bằng bất kỳ giá nào…Theo ngài, Con Thiên Chúa sinh hạ ở giữa nhân loại để giải thoát con người khỏi ích kỷ, tội lỗi và hư mất.
 
Do đó, Đức Thánh Cha cũng đề cập đến một Lễ Giáng sinh đúng nghĩa mà mỗi kitô hữu cần có được : « Chúng ta chuẩn bị cho ngày Chúa đến mỗi khi tự vấn lương tâm, mỗi khi chúng ta mổ xẻ những thái độ của mình, mỗi khi chúng ta xưng thú tội lỗi với sự thành khẩn và tin tưởng ».
 
Kết thúc bài huấn dụ, Đức Thánh Cha nói : « Chúng ta có thể cảm thấy trong trái tim mình sự gần gũi của Nước Thiên Chúa và ơn cứu độ của Người…Ơn cứu độ của Thiên Chúa là tình yêu xóa bỏ tội lỗi, giải thoát khỏi sự dữ và hướng chúng ta về điều thiện ».
 
Cuối cùng ngài không quên hẹn gặp lại mọi người vào thứ Năm, ngày 08/12/2016 tới đây, nhằm Lễ Trọng mừng kính Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội mà theo dự kiến ngài sẽ tới quảng trường Tây Ban Nha nằm ở trung tâm thủ đô Roma để dâng bó hoa và cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay79,799
  • Tháng hiện tại740,392
  • Tổng lượt truy cập70,768,149
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây