Con cái Thiên Chúa không bị bỏ rơi

Thứ hai - 14/11/2016 06:11  1961
Bùi Chu, 14/11/2016 (gpbuichu.org) – “Thiên Chúa là người Cha trung tín, người Cha ân cần, không bỏ rơi con cái. Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta!”. Đó là lời chia sẻ của Đức Thánh Cha trong bài huấn dụ trước khi đọc Kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật 33 Thường Niên hôm qua, 13/11/2016, với khoảng 60 ngàn khách hành hương tập trung tại quảng trường Thánh Phêrô, được Radio Vatican Việt ngữ dẫn lời trong bản tin tường thuật.
 
Dựa vào bài Tin mừng trong ngày nói về sự tàn phá đền thờ với vẻ đẹp lộng lẫy Giêrusalem, Đức Thánh Cha hướng mọi người trong khi chờ đợi ngày sau hết trong niềm tín thác tuyệt đối vào tình thương của Thiên Chúa trước những thử thách xảy ra trong cuộc sống và nhiệt tâm dấn thân xây dựng để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.
 
“Chúa Giêsu cảnh giác mọi người đừng kinh hoàng, đừng mất hướng đi vì chiến tranh, những cuộc đảo lộn và thiên tai, vì chúng thuộc về thực tại của thế giới này (XC vv. 10-11). Lịch sử Giáo Hội đầy gương của những người đã chịu đựng sầu muộn và đau khổ kinh khủng trong sự thanh thản, vì họ có ý thức mình đang ở trong tay Thiên Chúa một cách vững vàng”, Đức Thánh Cha nhấn mạnh.
 
Theo Đức Thánh Cha niềm tin vào Thiên Chúa giúp các tín hữu bỏ qua chỗ dựa vào những gì vững chãi của thế gian, cũng như cậy trông nơi Ngài trong những hoàn cảnh tưởng chừng không có lối thoát.
 
Từ đó, Đức Thánh Cha khích lệ : « Thiên Chúa hướng dẫn lịch sử; tiến bước trong hy vọng, làm việc để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, mặc dù có những khó khăn và những biến cố đau buồn trong cuộc sống cá nhân và tập thể, đó là điều thực sự đáng kể, đó là điều cộng đoàn Kitô được kêu gọi thực hiện để đi gặp “Ngày của Chúa” ».
 
Trong ngày kết thúc Năm Thánh Lòng Thương Xót, Đức Thánh Cha mời gọi tiếp tục trở nên chứng nhân của lòng thương xót : “Năm Thánh kêu gọi chúng ta, một đàng hướng nhìn về sự viên mãn Nước Chúa, và đàng khác xây dựng tương lai trên trái đất này, làm việc để loan báo Tin Mừng hiện tại, để biến nó thành thời kỳ cứu độ cho tất cả mọi người”.
 
Phần cuối bài huấn dụ, Đức Thánh Cha hướng mọi người sống tình mẫu tử bền chặt với Đức Maria: “Chúng ta hãy cầu xin Mẹ Maria giúp chúng ta, qua những thăng trầm vui buồn của thế giới này, giữ vững niềm hy vọng nơi sự vĩnh cửu và Nước Thiên Chúa. Chúng ta hãy cầu xin Mẹ Maria giúp chúng ta hiểu sâu xa chân lý này: Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi con cái của Ngài! ”
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập92
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại525,828
  • Tổng lượt truy cập69,585,702
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây