ĐTC Phanxicô tiếp đội tuyển quốc gia Đức

Thứ ba - 15/11/2016 05:17  1892
Bùi Chu, 15/11/2016 (gpbuichu.org) –  Hôm qua, 14/11/2016, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tiếp các cầu thủ bóng đá của đội tuyển quốc gia Đức tại Vatican, theo hãng tin Zenit của Tòa Thánh cho hay.
 
Trong thời gian gặp gỡ này, Đức Thánh Cha đã ca ngợi lối chơi tập thể của đội tuyển được mệnh danh là cỗ xe tăng : « Tôi thường được nghe nói rằng những chiến thắng của các bạn là những chiến thắng đồng đội trước những giải tầm cỡ thế giới. Tên gọi « Mannchaft » dành cho đội tuyển trở thành một sự định nghĩa chung của đội tuyển ».
 
Ngài cũng đề cập đến những kỷ luật khắt khe mà các cầu thủ tuân thủ khi tập luyện cùng với những hy sinh cá nhân của họ, đặc biệt là sự tôn trọng đối thủ và tinh thần đồng đội, đồng thời cầu chúc đội tuyển thành công.
 
Ngoài ra, Đức Thánh Cha còn hướng các cầu thủ đến những trách nhiệm khác bên ngoài sân cỏ, vì đối với các bạn trẻ thường coi họ như những thần tượng.
 
Đức Thánh Thánh Cha cũng đã khích lệ các cầu thủ cùng dấn thân « cho những mục đích cao cả của xã hội ». Ngài cám ơn họ đã ủng hộ hiệp hội giúp đỡ trẻ em và những bạn trẻ tại các nước nghèo : « Bước khởi xướng này chỉ cho thấy có thể vượt qua những rào cản tưởng chừng không thể vượt qua nổi để đến với những người đang có nhu cầu và bị gạt ra bên lề ». Từ đó, Đức Thánh Cha nêu bật sự dấn thân tích cực này của các cầu thủ : « Các bạn góp phần xây dựng một xã hội công bằng và liên đới ».
 
Đội tuyển Đức vừa có một trận đấu với đội tuyển Saint-Marin và đánh bại đối thủ với tỷ số 8-0, đúng 3 ngày trước trong khuôn khổ xếp bảng cho cúp thế giới 2018. Theo lịch ấn định, hôm nay, ngày 15/11/2016, họ sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Italia tại sân vận động San Siro của thành phố Milano.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay17,643
  • Tháng hiện tại845,420
  • Tổng lượt truy cập69,905,294
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây