24/08 Thánh Batlômêô: Bước ngoặt cuộc đời

Thứ ba - 23/08/2016 06:09  1973
Ngày 24/08 Lễ Thánh Batôlômêô Tông đồ (Ga 1, 45 -51)
 
Nhìn lại ơn gọi của các Tông Đồ, chúng ta thấy có một mẫu số chung, đó là đích thân Chúa Giêsu đã chọn và gọi các ông để ở với Người và cộng tác với Người trong việc loan báo nước Thiên Chúa. Từ đó, cuộc đời các ông bước sang một bước ngoặt mới. Tất cả những dự phóng trước đây, hay những công việc thường nhật, và thậm chí cả gia đình thân yêu của mình đều được bỏ lại phía sau để sống chết với sự mệnh mới. Đó chính là màu nhiệm của ơn gọi. Một mặt chính Chúa chọn và gọi những ai Ngài muốn, mặt khác người được gọi sẵn sàng từ bỏ tất cả để đáp trả tiếng Chúa gọi.
 
Cũng như các Tông Đồ, biết bao người đã quảng đại đáp trả để dấn thân trong đời sống thánh hiến hoặc ơn gọi linh mục. Cuộc đời của họ từ nay chỉ chọn Đức Giêsu làm đối tượng duy nhất để sống và chết cho Ngài và cho Tin mừng như thánh Phaolô, vị Tông đồ của dân ngoại đã trải nghiệm : « Tôi sống, nhưng không phải tôi sống, mà là chính Ðức Kitô sống trong tôi » (Gl 2, 20). Họ sẵn sàng từ bỏ tất để chọn duy nhất Chúa làm gia nghiệp đời mình và trở nên những chứng nhân Nước Trời cho một thế giới còn vấn vương với nhiều thực tại trần gian.
 
Tất nhiên hết mọi Kitô hữu đều được Chúa gọi và chia sẻ sứ vụ của Ngài. Qua bí tích Rửa Tội, họ được tham dự vào các chức năng tư tế, vương đế và ngôn sứ của Đức Giêsu. Ngài cũng luôn luôn mời gọi mọi người sống tâm tình con thảo với Thiên Chúa là Cha, Đấng ngự trên trời như Ngài đã từng làm gương. Ngài cũng mời gọi tất cả các tín hữu từ bỏ đàng tội lỗi và các thói hư tật xấu để sống đúng với phẩm giá làm con Chúa. Ngài cũng mời gọi tất cả làm chứng cho Tin mừng và sống yêu thương nhau vì chưng hết thảy đều là anh em với nhau và cùng cho chung Thiên Chúa là Cha hay yêu thương.
 
Cũng như xưa Ngài đã gọi các Tông Đồ nói chung và thánh Batôlômêô nói riêng,
 Đức Giêsu hôm nay vẫn ngang qua cuộc đời của mỗi Kitô hữu để lặp lại tiếng gọi, để nâng chúng ta dậy mỗi khi vấp ngã và cảnh tỉnh mỗi lần chúng ta lầm đường lạc lối. Tiếng gọi của Ngài giúp chúng ta tìm về đường ngay nẻo chính và tạo ra bước ngoặt mới, đó là sống một cách tràn đây phẩm giá làm con Chúa và trở nên chứng nhân Tin mừng cách nhiệt thành.
 
T.K.M, Nhóm Suy Niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay15,714
  • Tháng hiện tại534,217
  • Tổng lượt truy cập69,594,091
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây