Thứ 5 tuần 20 Hãy chuẩn bị cho mình tấm áo cưới Nước Trời

Thứ tư - 17/08/2016 11:16  1444
Thứ Năm tuần 20

Mt 22, 1 - 14

Không biết mọi người nghĩ gì khi đọc dụ ngôn tiệc cưới Tin mừng theo thánh Mt hôm nay. Với tôi, điều làm tôi thắc mắc là áo cưới ấy là gì? Tại sao giữa một phòng đầy thực khách như vậy mà nhà Vua lại nhìn ra ngay một người duy nhất không mặc áo cưới? 

Vì thắc mắc nên phải tìm hiểu thì được biết, ‘áo cưới’ ở đây không chỉ nhằm nói tới áo vật chất, nhưng là áo của ân sủng, tấm áo mà mỗi Kitô hữu đã được ban cho khi lãnh Bí tích Rửa tội. Tấm áo cưới còn là những việc làm tốt, tấm lòng bác ái vị tha, trái tim quảng đại bao dung trước lỗi lầm của người khác, sự nhạy cảm trước nhu cầu cũng như nỗi đau của người khác. Tấm áo cưới ấy cũng có thể là đức tin son sắt, đức mến nồng nàn và niềm cậy trông vững vàng vào lời hứa của Thiên Chúa... Khi có tấm áo này mỗi người phải luôn khoác nó trên mình như là sự canh thức chờ Đức Vua tiến vào tiệc cưới, hay nói đúng hơn đó còn là ngày phán xét. Vị khách không mặc áo cưới trong Tin mừng không có lý do gì để có thể biện minh cho hành vi không sẵn sàng của mình. Người khách cũng đã biết thái độ sai trái, vi phạm tục lệ của mình nên khi bị nhà Vua chất vấn anh ta chỉ câm lặng: “Người ấy câm miệng không nói được gì”.

Chủ tiệc cưới dễ dàng nhận ra người không mặc áo cưới vì tất cả khách mời khác đều mặc áo cưới là tình yêu, sự tỉnh thức sẵn sàng, là đèn dầu thắp sáng bằng đức tin tình tuyền, trong khi chỉ có một người không mặc áo cưới. Thật vô phúc cho người có đủ thời gian, cơ hội mà không chuẩn bị cho mình hành trang tiến về thiên đàng. Sự vô tâm, thái độ thiếu tỉnh thức thật đáng trách vì không phải do lỗi khách quan, nhưng là sự chủ quan, vô tâm, vô tình, sự coi thường...


Cầu nguyện: Lạy Chúa, hình ảnh người khách không mặc áo cưới hôm nay, có thể là chính con vì thái độ sống cẩu thả, bê tha, dửng dưng, vô tâm... Tiệc cưới là thánh lễ chúng con tham dự mỗi ngày, xin tha thứ cho con vì đã không biết quí trọng tấm áo ân sủng Chúa và không biết tận dụng cơ hội làm đẹp tấm áo cưới cho mình. Xin cho con hôm nay luôn sẵn sàng và tích cực chuẩn bị cho mình tấm áo cưới để bất cứ lúc nào Chúa mời con vào, con đã chuẩn bị sẵn sàng để không bị loại ra ngoài. Amen!

Tác giả: HDĐM. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại606,296
  • Tổng lượt truy cập70,634,053
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây