Thứ Hai tuần 18: "Chính anh em hãy cho họ ăn"

Thứ bảy - 30/07/2016 22:47  1238
Thứ Hai tuần 18: "Chính anh em hãy cho họ ăn"
(Mt 14,13-21)
 
Cứ mỗi lần nghe đoạn Tin mừng có lời Chúa Giêsu nói: “Chính anh em hãy cho họ ăn”, tôi lại nghĩ đến hình ảnh Mẹ Têrêsa Calcutta bởi vì Mẹ đã thực hành Lời Chúa một cách triệt để trong suốt cuộc đời Mẹ. Một con người cả đời hy sinh làm việc tông đồ với tất cả tình yêu. Mẹ chính là cánh tay nối dài của Chúa, cùng đồng cảm, chia sẻ và giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh. Mẹ chính là khí cụ bình an đích thực của Chúa vì nơi đâu có Mẹ thì nơi ấy có được niềm vui và sự bình an. Mẹ làm mọi công việc và không phàn nàn kêu ca bởi Mẹ nhận thấy nơi những người Mẹ giúp đỡ hình ảnh của Đức Kitô.
 
Mẹ chính là tấm gương sáng chói cho mỗi người Kitô hữu trong thời đại này bởi vẫn còn biết bao người sống quanh ta đang lâm cảnh cùng cực nghèo khó cả về vật chất lẫn tinh thần. Có thể là ngay trong cộng đoàn chúng ta đang sống và sinh hoạt cùng, hoặc ngay trong gia đình chúng ta vẫn còn biết bao em nhỏ thiếu phương tiện đến trường, thiếu tình thương gia đình, người thân; vẫn còn bao người đang bị bóc lột sức lao động với đồng lương ít ỏi; còn biết bao người bị chết đói vì thiếu miếng cơm manh áo; vẫn còn biết bao cụ già sống neo đơn không nơi nương tựa và héo mòn từng ngày chờ chết; và đây đó, vẫn còn có biết bao người không được gia đình chấp nhận, không được ai yêu thương.
 
 
Lời mời gọi của Chúa Giêsu vẫn luôn thôi thúc mỗi Kitô hữu: “Chính anh em hãy cho họ ăn”. Xin Chúa cho chúng con biết nhận ra Đức Kitô hiện diện nơi những người sống quanh chúng con, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Chúng con cầu nguyện cho họ và xin cho chúng con lòng nhiệt thành để quảng đại chia sẻ với họ những gì chúng con có thể và trên hết, chúng con làm mọi việc vì lòng yêu mến Chúa như lời thánh Phaolô nói: “Hãy vui lòng phục vụ, như thể phục vụ Chúa, chứ không phải người ta” (x. Ep 6,7).
 

Tác giả: NVH, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay32,589
  • Tháng hiện tại921,053
  • Tổng lượt truy cập70,948,810
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây