Thứ 3 tuần 23 Vững chãi

Thứ hai - 05/09/2016 15:37  1256
Thứ Ba tuần 23 Thường Niên (Lc 6, 12-19)
 
Việc chọn và gọi Nhóm Mười Hai được thánh Luca đặt trong ngữ cảnh cầu nguyện: Đức Giêsu đã chọn núi làm địa điểm thanh vắng lý tưởng mà ở đó Người đã thức trắng một đêm dài để cầu nguyện với Chúa Cha và cho đến sáng sớm hôm sau mới chọn và gọi 12 Tông Đồ. Điều này cho thấy tính hệ trọng trong quyết định này của Đức Giêsu. Con số 12 cũng cho thấy ý nghĩa đặc trưng của nó. Nếu như trong Cựu Ước, Thiên Chúa đã chọn cho mình một dân riêng dựa trên 12 chi tộc thì bước sang thời Tân Ước, Đức Giêsu cũng đã thiết lập dân mới là Giáo hội dựa trên nền tảng vững chắc là các Tông Đồ.
 
Chính có được nền tảng vững chắc ấy, tòa nhà Giáo hội luôn kiên vững trước mọi bão táp mưa sa qua từng thời đại mà không một sức mạnh thế gian nào có thể làm lung lay, bởi lẽ đây chính là ý muốn của Thiên Chúa chứ không phải ý định của người phàm. Trong đó, mỗi tín hữu lại được mời gọi trở nên những viên đá sống động tô điểm cho ngôi nhà thêm mỹ miều, nhất là được điểm trang lộng lẫy bằng các nhân đức thiện hảo của biết bao các chứng nhân Tin mừng vốn hiến dâng cuộc đời mình để phục vụ Giáo hội và tha nhân. Ngôi nhà Giáo hội luôn luôn luôn rộng mở để tiếp nhận những thành viên mới không phân biệt màu da sắc tộc, giới tính, ngôn ngữ, địa vị, già trẻ, giầu nghèo. Vì chưng, tất cả đều là anh em con một Cha trên trời, có chung một vị Thầy Chí Thánh và đều được đóng một ấn tín là Phép Rửa.
 
Các Tông đồ xưa kia đã sẵn sàng từ bỏ tất cả để đi theo Đức Giêsu, ở với Người để được thụ huấn và được sai đi để cùng chia sẻ sứ mệnh loan báo Tin mừng. Chính các ngài sẵn sàng đánh đổi hết mọi sự kể cả mạng sống để làm chứng cho Thầy của mình, Đấng chịu đóng đinh, chịu chết trên thập giá và đã phục sinh vinh hiển. Do đó, đức tin mà các tín hữu chúng ta được thừa hưởng chính là gia tài quý báu do các Tông đồ truyền lại và đòi buộc mỗi người gìn giữ tinh ròng, đồng thời cần được biểu lộ bằng hành động cụ thể và tiếp tục tuyên xưng trước thế giới hôm nay về công cuộc cứu độ của Đức Giêsu xuyên qua cuộc khổ nạn của Ngài cũng như cái chết bi thảm trên thập giá và sống lại vinh quang, Đấng mà tất cả các tín hữu đều chờ mong ngày Ngài trở lại trong thế gian này.   

 
T.K.M, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay43,723
  • Tháng hiện tại98,736
  • Tổng lượt truy cập71,465,082
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây