Thánh lễ tạ ơn cha mới dâng trào niềm vui

Thứ sáu - 12/01/2024 03:47  4867
Thánh lễ mở tay tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ, các bậc tiền nhân, ân nhân, thân nhân của cha Vinhsơn Đỗ Văn Thoan, SCJ đã được cử hành lúc 09g30 thứ Sáu, ngày 12/01/2024, tại giáo xứ Thánh Thể quê hương.
 
1 3

Cha mới Vinhsơn chủ tế, khoảng 50 cha đồng tế, khá đông tu sĩ nam nữ, anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng cha mới tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho mới, các ý chỉ của cha.
 
1 10
1 5

Mở đầu thánh lễ, cha mới Vinhsơn mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ để cùng cha tạ ơn Thiên Chúa, nêu lên ý lễ, bày tỏ niềm hân hoan về thánh chức linh mục đã lãnh nhận, được về giáo xứ quê hương dâng thánh lễ tạ ơn đầu đời linh mục, được nói lời tri ân tới quý cha, quý ân nhân, thân nhân, và mọi người góp phần làm nên cuộc đời linh mục của cha.
 
1 11

Trong bài giảng, cha Giuse Vũ Phú Thịnh triển khai lý do các tân linh mục nói riêng và các linh mục nói chung được nhiều người yêu thương quý mến, dành cho những lời cầu chúc tốt đẹp, những món quà ý nghĩa trong ngày tạ ơn. Theo cha, quý cha được nhiều người thương mến bởi thiên chức linh mục cao quý được Thiên Chúa ban tặng cho các cha, cho giáo hội, cho đoàn chiên; đồng thời quý cha đã nỗ lực để làm cho ơn Chúa trổ sinh nhiều hoa trái. Dẫu ơn Chúa tuôn đổ dồi dào trên cuộc đời và sứ mạng của quý cha, đồng thời quý cha đã nỗ lực, song quý cha vẫn luôn cần lời cầu nguyện và sự hỗ trợ của mọi người. Từ đó, cha cũng mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cha mới nói riêng và cho tất cả các cha nói chung để quý cha luôn trung thành với ơn gọi và sứ mạng Chúa trao phó qua bề trên.
 
2 5
2 3

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thánh Thể dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, chúc mừng hội dòng, chúc mừng cha mới, gia đình ông bà cố… Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với quý cha và toàn thể cộng đoàn vì sự hiện diện và góp sức làm nên thánh lễ sốt sắng và thành công tốt đẹp. Giáo xứ quê hương Thánh Thể, giáo xứ mẹ Quần Cống, và giáo xứ Thánh Mẫu dâng lên cha mới những lẵng hoa tươi để chúc mừng và chia sẻ niềm vui.
 
3 6
dsc01497 c

Cha mới đã đáp từ với tất cả tấm lòng trân thành. Cha tặng hoa cho cha bề trên dòng, cha nghĩa phụ, cha quản hạt Phú Nhai, cha giảng lễ, trao vòng nguyệt quế cho ông bà cố. Sau đó, cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ lúc 11g.
 
dsc01511 c
dsc01554 ck
dsc01580 c
dsc01589 c

Sau thánh lễ, quý cha, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân, quý khách, và bạn bè của cha mới ở lại chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc mừng. Thánh lễ tạ ơn tân linh mục luôn là niềm vui, niềm hạnh phúc cho giáo hội, các giáo phận, hội dòng, gia đình, người thân và chính đương sự.
 
dsc01609 c
dsc01614 cc

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay67,853
  • Tháng hiện tại1,160,410
  • Tổng lượt truy cập71,188,167
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây