Thánh lễ chính tiệc tuần chầu Gx. Hoà Định

Thứ hai - 29/01/2024 04:43  1844
"Lời Chúa nguồn chân lý
Thánh Thể mạch trường sinh"

“Chan chứa tình Chúa và ấm áp tình người” có lẽ là cảm nhận của mọi người khi tham dự tuần chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt cho Giáo phận của giáo xứ Hoà Định, đặc biệt là thánh lễ chính tiệc diễn ra vào lúc 9g30 Chúa Nhật ngày 28/01/2024.
 
b 1

Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, trời lạnh, nhưng mọi người vẫn đến với bí tích tình yêu qua các giờ chầu, để được sưởi ấm tâm hồn bằng sự an bình, hiệp nhất, và yêu thương.

Tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống trong những ngày cuối năm để chuẩn bị đón tết nguyên đán Giáp Thìn và thực hiện lời mời gọi của cha xứ, anh chị em giáo dân giáo xứ Hoà Định đã có một tuần chuẩn bị cho ngày chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận rất chu đáo bên ngoài cũng như tâm hồn như: lãnh nhận bí tích hòa giải, tham dự các giờ chầu, các thánh lễ…

 
a 2

Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30. Cha Giuse Đinh Công Phúc – quản hạt Kiên Chính chủ tế, gần 30 cha đồng tế, rất đông giáo dân sốt sắng tham dự.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ và chia sẻ: “Lời Chúa ngày hôm nay dẫn chúng ta đến đỉnh cao đời sống đức tin là Đức Giêsu Kitô, Ngài có quyền năng trên tất cả các thần ô uế cũng như triều thần thánh, một cách đặc biệt Ngài là Đấng ban sự sống và phục hồi sự sống cho nhân loại. Chúng ta chiêm ngưỡng Ngài trong bí tích Thánh Thể và đặc biệt hơn nữa từ nơi Ngài và chính Ngài dẫn chúng ta đến nguồn sống đích thức…”

 
b 2

Trong bài giảng, khởi đi từ kinh Cải tội bảy mối, cha Giuse Trần Quốc Tuyến quản hạt Bùi Chu đã giúp cho cộng đoàn hiểu được những mối nguy hiểm của người giáo hữu hay mắc phải khiến chúng ta xa lìa Thiên Chúa. Từ tiền bạc, danh vọng, dục vọng, quyền lực, kiêu ngạo và sau đó là các nết xấu. Nếu siêng năng đón Chúa vào tâm hồn, chúng ta sẽ chiến thắng ma quỷ; nếu xa lìa Chúa Giêsu, xa lìa bí tích Thánh Thể, xa lìa Lời Chúa, chúng ta sẽ bất an và sa ngã trước cám dỗ…

Kết thúc bài giảng, cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn chạy đến với bí tích Thánh Thể để kín múc những hồng ân Chúa ban, kín múc được sức mạnh để chiến thắng chính mình, chiến thắng sự dữ và ma quỷ.

 
b 6
dsc01764 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý chức, quý khách và quý cộng đoàn đã giúp đỡ để tuần chầu và thánh lễ chính tiệc được tốt đẹp.
 
dsc01780 cc

Xin cho niềm vui của bí tích Tình yêu hôm nay còn đọng lại và lan tỏa nơi mỗi anh chị em giáo dân giáo xứ Hoà Định trong những ngày chào đón Chúa Xuân, để cho niềm vui của những ngày Xuân sẽ trở nên ý nghĩa trong hành trình lữ thứ mừng "Xuân" vĩnh cửu trên thiên quốc.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay64,155
  • Tháng hiện tại1,226,926
  • Tổng lượt truy cập71,254,683
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây