Niềm vui tạ ơn trong lễ nhận tước Đền Thánh

Thứ năm - 25/01/2024 11:06  2665
dsc 0052

Hôm nay, ngày 25 tháng 1 năm 2024, Lễ kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại, cộng đoàn giáo xứ Phú An hân hoan vui mừng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn mừng xức dầu cung hiến bàn thờ, nhà thờ và phong tước Đền Thánh Phaolô Tông đồ trở lại. Đây là niềm mong ước của Cha xứ và cộng đoàn giáo xứ sau bao tháng ngày kiên trì cầu nguyện.
 
dsc 0037

Hiện diện trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay có sự hiện diện của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, giám mục giáo phận, quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh cùng đông đảo cộng đoàn hiện diện.
 
dsc 0010

Vào lúc 9h00, đoàn lễ nghi tiến từ trung tâm mục vụ giáo xứ tiến ra phía cuối nhà thờ. Sau khi Cha xứ Đaminh Đinh Thanh Cảnh đệ trình lên Đức Cha về lược sử nhà thờ, Đức Cha có lời nhắn nhủ, Ngài vẽ thánh giá trên cửa và mời gọi cộng đoàn tiến vào nhà thờ.
 
dsc 0048

Trước khi bước vào Thánh Lễ, cha Chánh Văn phòng Vinh sơn Đỗ Huy Hoàng đọc Sắc phong Đền thánh và Đức cha đã trao Sắc lại cho Cha xứ và cộng đoàn dân Chúa Phú An.
 
dsc 6558

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha chúc mừng và chia sẻ niềm vui mừng với cộng đoàn giáo xứ Phú An. Ngài còn nhấn mạnh: "đây không chỉ là niềm vui của riêng giáo xứ Phú An nhưng còn là niềm vui chung của toàn thể giáo phận. Vì từ nay có thêm một ngôi đền thánh để cộng đoàn dân Chúa đến hành hương và mỗi người con dân Phú An được thêm lòng tin cậy mến, đồng thời, học nơi thánh nhân tinh thần truyền giá". Ngài mời gọi toàn thể cộng đoàn chung lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho quý ân thân nhân cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện.
 
dsc 6506

Trong bài giảng lời Chúa, Đức Cha nhấn mạnh tầm quan trọng của nhà thờ. Nhà thờ không chỉ là trung tâm cầu nguyện, mà còn là nơi cử hành phụng vụ và các bí tích để mọi người lãnh nhận ân sủng của Thiên Chúa. Vì vậy, nhà thờ được xây dựng không đơn thuần chỉ để cung hiến mà còn nhắc nhớ đến đền thờ tâm hồn sống động của mỗi người, là nơi để gặp gỡ Thiên Chúa trong mọi cảnh huống của cuộc sống. Hôm nay và muôn đời, cộng đoàn giáo xứ Phú An sẽ ghi nhớ một dấu ấn không thể phai mờ qua nghi thức trọng thể cung hiến đền thánh và xức dầu thánh hiến bàn thờ để tôn vinh Thiên Chúa, kính Thánh Phaolô tông đồ. Ước mong từ hôm nay, mỗi người dân Tân Đền Thánh luôn vững lòng tín thác nơi Chúa, tha thiết cầu xin Thánh bổn mạng Phaolô để đền thờ tâm hồn mỗi người luôn xứng đáng với ơn Chúa ban.
 
dsc 0074

Tiếp đến là nghi thức cung hiến thánh đường và xức dầu bàn thờ. Nghi thức bắt đầu với kinh cầu các thánh, đặt hài cốt các thánh vào bàn thờ, xức dầu bàn thờ, xức dầu thánh giá trên 12 cột nhà thờ, xông hương bàn thờ và vị trí 12 cột, thắp sáng nến bàn thờ...
 
dsc 6569
 
dsc 6584
 
dsc 6523
 
dsc 6612

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong sự sốt sắng và trang nghiêm.
 
dsc 0108

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Giám đốc Chủng viện Đaminh Trần Ngọc Đăng công bố phép lành tòa thánh.

Cuối thánh lễ, vị đại diện cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Đền Thánh Phú An dâng lời tri ân Đức Cha, quý Cha cùng cộng đoàn.

 
dsc 6657

Thánh lễ tạ ơn hôm nay là “Dấu ấn tình yêu” của cộng đoàn giáo xứ Đền Thánh Phú An. Nguyện xin Thánh Phaolô Tông Đồ trở lại quan thầy, nguyện giúp cầu bầu cùng Chúa để mọi con dân nơi Tân Đền Thánh này đón nhận được nhiều ân lộc của Thiên Chúa.
 

Tác giả: BTT Gx. Phú An

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,233,099
  • Tổng lượt truy cập71,260,856
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây