Giáo xứ Phong Lâm bế mạc Năm Thánh

Thứ ba - 23/01/2024 03:09  1372
Thánh lễ Tạ ơn bế mạc Năm Thánh và mừng 50 năm dòng Thánh Thể hiện diện tại giáo phận Bùi Chu được long trọng cử hành lúc 9h30 thứ Bảy, ngày 20/1/2024, tại Thánh đường Giáo xứ Phong Lâm, giáo hạt Thức Hoá.
 
6

Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, giám mục Bùi Chu chủ tế, hơn 50 cha đồng tế, khá đông tu sĩ và rất đông giáo dân từ nhiều xứ sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ cũng như cho giáo phận, và lãnh nhận ơn toàn xá của Năm Thánh.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha chúc mừng giáo xứ Phong Lâm cũng như dòng Thánh Thể vì giáo xứ được mở Năm Thánh. Nhờ sự kiện này mà biết bao ân huệ được tuôn đổ xuống trên từng người trong giáo xứ và nhât là sự biến đổi tâm hồn mà mỗi người đã nhận lãnh.

 
duy05831

Trong bài giảng, cha phó bề trên tỉnh dòng Thánh Thể nói: Năm Thánh là năm được dành riêng cho Chúa, để ta thuộc về Chúa và chính nhờ thuộc về Chúa mà ta cùng trở nên thánh thiện hơn. Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh Thể để trao ban thịt máu mình làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn chúng ta và để ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Điều đó mời gọi chúng ta đi vào tương quan tình yêu với Chúa. Nhờ rước mình máu thánh Chúa, chúng ta được thông hiệp với Chúa và với nhau. Nhờ đó, chúng ta được biến đổi nên thánh hơn mỗi ngày. Đó cũng chính là đòi hỏi và hoa trái của Năm Thánh = nên thánh mỗi ngày.  
 
10

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha xứ Đaminh Nguyễn Đình Thục thay mặt cho giáo xứ cũng như hội dòng cảm ơn Đức cha, quý Cha, quý tu sỹ nam nữ cùng tất cả các giáo xứ đã đến chung chia niềm vui với giáo xứ cũng như Dòng Thánh Thể để cảm nhận tình yêu của Chúa. Tâm tình tri ân được gói gọn trong lẵng hoa tươi dâng lên Đức cha và quý cha.
 
3
66
duy05887

Tác giả: TT hạt Thức Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay32,814
  • Tháng hiện tại1,195,585
  • Tổng lượt truy cập71,223,342
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây